Khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi tiếp tục bức xúc cách giải quyết của Ford Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.3 - 11 đánh giá

Sau khi Ford Việt Nam có văn bản số 242/Cv-FVL, ngày 11/2 do Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ford Việt Nam Nguyễn Ngọc Khương ký, phản hồi về hiện tượng lỗi trên xe Ford, nhóm khách hàng sử dụng xe Ford EcoBlue 2.0L tiếp tục phản ứng, không hài lòng với cách giải quyết của Ford Việt Nam.

Nhóm khách hàng sử dụng xe Ford EcoBlue 2.0L bị lỗi cho rằng, văn bản trả lời khách hàng của trả lời chung chung và không có nhiều thông tin hữu ích với người tiêu dùng. Đặc biệt, Ford Việt Nam chưa công bố nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy dầu, được phát hiện trên xe EcoBlue 2.0L.

Theo nhóm này, các không có niềm tin vào phương án xử lý chảy dầu, thấm dầu của Ford Việt Nam do không rõ nguyên nhân. Ford Việt Nam đưa ra cam kết sửa chữa miễn phí nhưng không cam kết xe của khách hàng sẽ không tiếp tục bị chảy dầu, thấm dầu.

Ford Việt Nam không đưa ra bất cứ chính sách tăng thêm nào do lỗi trên. Từ đó chủ xe lo ngại sau khi xử lý xong, vừa hết bảo hành, tình trạng chảy dầu xảy ra ngay sau đó thì không còn được bảo hành nữa.

Về việc Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng chảy dầu, thấm dầu trên không ảnh hưởng an toàn và vận hành xe, các chủ xe yêu cầu Ford Việt Nam cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường thiệt hại đầy đủ cho chủ xe nếu: hiện tượng chảy dầu, thấm dầu là nguyên nhân gây mất an toàn và ảnh hưởng khả năng vận hành của xe.

Khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi tiếp tục bức xúc cách giải quyết của Ford Việt Nam

Hiện tượng dầu ở vị trí nắp che cam (bưởng đầu máy) động cơ và cổ hút turbo trên ô tô Ford sử dụng động cơ tăng áp 2.0L

Khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi tiếp tục bức xúc cách giải quyết của Ford Việt Nam

Nhóm khách hàng cũng nêu rõ, các chủ xe đồng ý mang xe tới Ford toàn quốc để xác định lỗi và tiến hành sửa chữa khi và chỉ khi: Ford Việt Nam công bố rõ ràng những nguyên cuối cùng nhân gây chảy dầu, thấm dầu; Ford Việt Nam cung cấp quy trình sửa chữa và để chủ xe cùng kỹ thuật viên của Ford Việt Nam giám sát quy trình sửa chữa bao gồm cả quay phim, chụp ảnh. Ngoài ra, Ford Việt Nam công bố nguyên nhân nào thì chỉ xử lý nguyên nhân đó, không xử lý những nguyên nhân mà Ford Việt Nam không công bố. Nhóm yêu cầu, Ford Việt Nam đưa ra được các cam kết cụ thể và rõ ràng về mức bồi hoàn cho chủ xe nếu những khẳng định của Ford về sản phẩm không đúng sự thật.

Cho đến nay, đã có hơn gần 800 khách hàng dùng xe Ford tại Việt Nam chủ động đăng ký trong danh sách các xe bị lỗi chảy dầu. Trong sáng nay (14/3), các chủ xe Ford tại Bình Dương cũng đã đồng loạt đến làm việc với Ford Bình Dương về lỗi chảy dầu.

Liên quan đến vấn đề chảy dầu trên nhiều xe Ford có dùng động cơ 2.0 Bi-turbo trên, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng đã gửi văn bản yêu cầu hãng Ford Việt Nam báo cáo giải trình vụ việc chậm nhất đến ngày 16/3.

Khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi tiếp tục bức xúc cách giải quyết của Ford Việt Nam

Các chủ xe Ford tại Bình Dương đến làm việc với Ford Bình Dương về lỗi chảy dầu

Khách hàng sử dụng xe Ford bị lỗi tiếp tục bức xúc cách giải quyết của Ford Việt Nam

Trước đó, cuối tháng 2/2020, một loạt khách hàng sử dụng xe Ford đã lên tiếng về hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí nắp che cam (bưởng đầu máy) động cơ và cổ hút turbo trên ô tô Ford sử dụng động cơ tăng áp 2.0L. Các mẫu xe được ghi nhận chủ yếu là , , sử dụng động cơ 2.0L bi-turbo và 2.0L tăng áp đơn (single-turbo).

Các chủ sở hữu xe đã cùng lập một hội nhóm trên mạng xã hội và cử đại diện gặp gỡ với Ford Việt Nam, đề nghị hãng kiểm tra tình trạng chảy dầu, đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như xem xét việc gia hạn bảo hành động cơ với các xe gặp lỗi.

Ngày 11/3, Ford Việt Nam đã có văn bản số 242/2020/CV-FVL, ghi nhận những phản hồi của khách hàng liên quan đến hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ Diesel 2.0L. Ford Việt Nam cho biết đã có hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn để khắc phục hiện tượng tại nắp che cam gửi tới các địa lý ủy quyền, đồng thời cũng vừa có được giải pháp kỹ thuật cho hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp.

Với nghi vấn hiện tượng trên sẽ gây hư hỏng động cơ kèm theo đó là nguy cơ cháy nổ, Ford Việt Nam xe cam kết: "Không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không có rủi ro gây cháy. Thêm vào đó, các hiện tượng này cũng không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc của chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe".

Tiến Vinh

SourceVnMedia