VinFast nhận giải thưởng "Ngôi sao mới" tại Paris Motor Show 2018

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

VinFast đã giành giải thưởng "Ngôi sao mới" tại Paris Motor Show 2018 trong năm đầu tiên mà tổ chức Autobest tiến hành trao tặng.  

Hình ảnh sân khấu hoành tráng của tại trước giờ ra mắt Hai mẫu xe của Vinfast sẽ có tên và Lux SA2.0 VinFast sánh vai cùng các hãng xe nổi tiếng quốc tế tại Paris Motor Show 2018

Ngày 3/10/2018 tại Paris Motor Show, tổ chức Autobest đã công bố trao giải "Ngôi sao mới - A star is born" cho thương hiệu VinFast. Thương hiệu ô tô Việt Nam đã chính thức công bố hai mẫu xe gồm chiếc sedan Lux A2.0 và chiếc SUV Lux SA2.0 trước đó một ngày.

Autobest là tổ chức được thành lập năm 2001, với định hướng chuyên về các xe bán chạy tại thị trường châu Âu. Theo Autobest, giải "Ngôi sao mới" được trao năm nay là lần đầu tiên, bên cạnh 8 hạng mục quen thuộc khác, giúp cho Autobest lần đầu trao một giải thưởng tầm quốc tế.

VinFast nhận giải thưởng
Ông Dan Vardie - Chủ tịch AutoBest trao giải “Ngôi sao mới” cho VinFast

"Những gì VinFast đang làm quả thực phi thường", ông Dan Vardie, Chủ tịch AutoBest, phát biểu. "Họ đã phát triển được 2 mẫu xe và xây dựng một tổ hợp nhà máy hiện đại, quy mô tại Việt Nam chỉ sau một năm. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên hơn cả là những kế hoạch và khát vọng của VinFast đã vượt xa việc xây dựng một công ty ô tô, họ đang góp phần xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia sản xuất ô tô quốc tế".

Ông James Deluca, CEO của VinFast, chia sẻ: “Triển lãm Paris Motor Show 2018 là cơ hội để chúng tôi giới thiệu VinFast với thế giới. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về hai mẫu xe đầu tiên này. Đặc biệt, giải thưởng cao quý của AutoBest cũng chính là phần thưởng cho những đóng góp không mệt mỏi và quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên VinFast”.

Hai mẫu xe LUX A2.0 và sở hữu những đường nét thiết kế từ đội ngũ thiết kế Pininfarina của nước Ý, nền tảng công nghệ được mua bản quyền từ BMW với các quy trình cải tiến, đánh giá và thử nghiệm kỹ thuật nghiêm ngặt từ các đối tác như Magna Steyr và AVL.

Hiện VinFast trong giai đoạn hoàn thiện tổ hợp sản xuất rộng 335 ha tại Hải Phòng. Sau khi phát triển tại thị trường trong nước, VinFast cho biết sẽ lên kế hoạch cho việc xuất khẩu các dòng sản phẩm của VinFast sang các thị trường nước ngoài vào năm 2020.

SourceNews otoFun