Ford Việt Nam phản hồi về sự cố chảy dầu trên xe Ranger và Everest

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Từ giữa tháng 2/2020 trở lại đây, nhiều khách hàng đang sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest đã phản ánh về việc xe bị chảy dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ.

Anh , một trong các Wildtrak 2.0L Bi-Turbo gặp vấn đề bị chảy dầu, thông tin xe của anh chạy chưa đến 1 vạn mà đã chảy dầu. Anh muốn tìm ra nguyên nhân, bản chất của hiện tượng này. Nếu là lỗi hệ thống thì cần phải triệu hồi và hãng xe cần cam kết bảo hành cho lỗi này ít nhất 3 năm hoặc 100.000 km.

Tương tự, anh , một chủ xe 2.0L Bi-Turbo sống ở Quỳ Hợp, Nghệ An phản ánh phát hiện ra hiện tượng loang dầu trên thân máy trong khi lau dọn khoang máy.

Ford Việt Nam phản hồi về sự cố chảy dầu trên xe Ranger và Everest

Nhóm khách hàng sử dụng xe Ford Ranger Wildtrak ở Hà Nội phản ánh lỗi chảy dầu với đại diện

“Chiếc xe tôi mua từ tháng 9/2018 ngay khi mới ra mắt. Phát hiện một thời gian khá lâu vào năm 2019, mãi đến trước tôi mới đưa vào Ford Vinh kiểm tra, xử lý siết và bôi keo lại nắp cam (bưởng đầu máy), mất một ngày. Tuy nhiên sau khi lấy xe và đi 100 km thì hiện tượng cũ tái diễn”, anh An cho hay.

Sau Tết nguyên đán Canh Tý vừa qua, nhân viên kỹ thuật từ Ford Việt Nam đã phải trực tiếp xử lý cho chiếc xe Ford Ranger của anh An và đến nay, chiếc xe đã tạm ổn, đi thêm 800 km chưa phát hiện chảy dầu.

Vừa qua, nhóm khách hàng sử dụng xe Ford ở Hà Nội và TP.HCM đã nhóm họp với đại diện Ford để phản ánh và yêu cầu hãng xe Ford Việt Nam phải có trách nhiệm. Theo nhóm các khách hàng này, có khoảng 400 xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo gặp lỗi trên. Theo biên bản sau cuộc họp, nguyên nhân kết luận ban đầu về lỗi chảy dầu là do độ kết dính của keo làm kín không được đảm bảo (trên một số xe nhất định).

Trả lời về việc này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về vấn đề dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và turbo kép.

“Chúng tôi đang gửi các hướng dẫn kỹ thuật cần thiết và đào tạo hệ thống đại lý Ford để có thể tiến hành sửa chữa vấn đề này trên các xe bị ảnh hưởng. Hệ thống chăm sóc khách hàng của Ford đã liên hệ với các khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi để đặt lịch hẹn tư vấn và làm dịch vụ tại các đại lý.

Chúng tôi cũng xin mời các khách hàng có thắc mắc hoặc gặp vấn đề về rò rỉ dầu nêu trên tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và tư vấn, hoặc liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng miễn phí 1800-588888” - đại diện Ford Việt Nam cho hay.

Trong thông tin trả lời ngắn ngủi của mình, Ford Việt Nam cũng chưa nói gì tới khả năng sẽ ra thông báo triệu hồi với những xe có khả năng bị lỗi nói trên.

Ngân Tuyền

SourceANTĐ