Nhân viên đại lý thử phanh tự động Mazda3 và cái kết

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 10 đánh giá

Để thử nghiệm hệ thống phanh tự động SBS, một nhân viên đại lý Mazda chính hãng tại Hà Nội đã lái chiếc Mazda3 2020 ở vận tốc từ 30 đến 35 km/h, chạy về phía chiếc Mazda CX-5 nhưng kết quả đã không như mong muốn.

Video: bên trong chiếc 2020 đã .

Anh Hiệp Bùi - người ngồi trên ghế của chiếc Mazda3 2020 - cho biết trong lần thử nghiệm đầu tiên, tự động SBS của xe đã hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, trong lần thử nghiệm sau đó, chiếc Mazda3 2020 đã va chạm với chiếc .

Sau khi xuất hiện trên mạng, những đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Không ít người xem video cảm thấy đại lý "chơi lớn" khi dùng hẳn chiếc Mazda CX-5 ra làm vật cản thay vì bìa hay phông bạt như thông thường. Bên cạnh đó, một số người còn tập trung bình luận về túi khí của chiếc Mazda3 2020.

Nhân viên đại lý thử phanh tự động Mazda3 và cái kết

hiện đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết.

Trước những phản ánh của người dùng, nhà phân phối và lắp ráp THACO cũng đã chính thức lên tiếng phản hồi. Theo THACO, Mazda Việt Nam hiện đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang với tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề. Trước đó, đã có 35.390 chiếc xe Mazda3 2020 tại Mỹ bị triệu hồi vì lỗi tự động.

Thảo Nguyễn