Honda Winner X giảm 3 triệu, Yamaha Exciter bán cao hơn giá đề xuất

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Mẫu xe côn tay có giá đề xuất cho bản thường là 46 triệu đồng nhưng giá bán tại đại lý chỉ còn 43 triệu đồng tại Hà Nội.

Năm 2019, thị trường xe côn tay underbone 150 phân khối sôi động với sự có mặt của X 2019. So với thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2016, Winner X có sự lột xác hoàn toàn ở ngoại hình.

Điểm nổi bật là xe có thêm phiên bản sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS vì thế giá bán Winner X tăng từ 2-3 triệu so với bản cũ. Những thay đổi mang tới tín hiệu khá tích cực cho Winner X, xe giữ giá bán và không có tình trạng hạ giá ồ ạt như ở phiên bản trước.

Tới nay, sau hơn 4 tháng ra mắt, giá Honda Winner X ở Hà Nội bắt đầu hạ nhiệt. Khảo sát giá bán ở đại lý Honda trên đường Nguyễn Lương Bằng, Winner X bản thường giá chỉ còn 43 triệu đồng, giảm 3 triệu so với giá đề xuất. Bản ABS giá bán không đổi, 49-49,5 triệu đồng.

Honda Winner X giảm 3 triệu, Yamaha Exciter bán cao hơn giá đề xuất

Phiên bản đường đua của Winner X có tính thẩm mỹ cao.

Tại một đại lý trên đường Xã Đàn, giá Winner X cũng giảm 3 triệu, xuống 43 triệu đồng. Một số đại lý khác ở Hà Nội, cũng như tại TP.HCM, Cần Thơ..., giá Winner X giữ nguyên.

Trước đó, Winner thế hệ trước gặp tình trạng giá giảm ồ ạt. Ở thời điểm cuối năm 2016 đầu năm 2017, giá Winner 2016 giảm rất mạnh, giá bán tại đại lý chỉ còn 35-38 triệu trong khi giá bán Honda công bố là 45-46 triệu đồng tùy phiên bản.

So với đối thủ nổi tiếng , mẫu xe của Honda có lợi thế nhờ hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở bản cao cấp. Tuy nhiên có vẻ như Winner X vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với Exciter trên thị trường.

Honda Winner X giảm 3 triệu, Yamaha Exciter bán cao hơn giá đề xuất

Honda Winner X phiên bản ABS vẫn có giá như cũ.

Trong khi Honda Winner X bắt đầu có dấu hiệu bán dưới giá đề xuất, thì ở một số đại lý Yamaha tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đồng Tháp, giá của Exciter có nơi tăng từ 1-3 triệu đồng cho phiên bản GP, tùy vào màu sắc. Exciter vẫn làm mẫu xe chủ lực của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản bán chậm hơn, và có giá giảm 1 triệu đồng với các màu bán ế, bản màu đen vẫn bán tốt và tăng 500.000 đồng so với giá đề xuất. Phiên bản được hỏi nhiều nhất là , tăng 3 triệu tại một số đại lý.

Theo chia sẻ từ một nhân viên bán hàng của Honda tại Hà Nội, sức hút của Winner X trong những tháng cuối năm có dấu hiệu hạ nhiệt. "Thời điểm cuối năm, người mua chủ yếu tới đại lý xem xe tay ga, đặc biệt là mẫu SH mới" - Thành Duy, nhân viên bán xe Honda chia sẻ.

Honda Winner X giảm 3 triệu, Yamaha Exciter bán cao hơn giá đề xuất

đang bán cao hơn giá đề xuất ở một số đại lý.

Winner X là một trong những mẫu xe hiếm hoi của Honda bán dưới giá đề xuất. Các mẫu xe còn lại, đặc biệt là xe tay ga của Honda, đều được bán chênh giá từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng.

Trái ngược với Honda, Yamaha trong năm 2019 tung ra hàng loạt xe tay ga, nhưng đều chưa tạo được sức hút như người đồng hương, và Exciter vẫn tiếp tục là quân bài quan trọng nhất. Dự kiến từ nay tới cuối năm, giá Winner X sẽ tiếp tục giảm nhẹ, trong khi Exciter sẽ giữ mức giá hiện tại, tăng nhẹ theo thị trường.

Đình Phong

SourceZing