Volkswagen Passat mới sẽ tiếp tục "hồi sinh" sedan hạng D tại Châu Âu

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 10 đánh giá

Volkswagen Passat đã làm được điều kì diệu, mà nhiều người trước đó cho rằng "bất khả thi", khi hồi sinh thành công phân khúc xe sedan cỡ trung (D) tại thị trường Châu Âu.

Bí quyết đằng sau thành công này của sản phẩm được cho là nhờ đem tới cho người tiêu dùng những tính năng tương tự dòng xe hạng sang nhưng với giá rẻ hơn chút ít. Tuy nhiên, sau một thời gian có mặt trên thị trường, hiện tại đã dần già nua trong con mắt người tiêu dùng, đặc biệt là về nội thất.

Volkswagen Passat mới sẽ tiếp tục

Chính vì điều này, đã quyết định tung ra một phiên bản nâng cấp nhẹ giữa chu kỳ, điều rất hiếm thấy trên các mẫu xe của tập đoàn hàng đầu Châu Âu này.

Theo Auto Bild, Passat mới sẽ được tung ra vào khoảng giữa năm 2018, trước khi bắt đầu bán ra từ mùa thu. Đây cũng là mẫu xe sẽ thừa hưởng nhiều nét thiết kế của chiếc Arten, bao gồm cả lưới ca lăng đầy mạnh mẽ và những đường nét sắc sảo của cụm đèn pha. Tuy nhiên, chắc chắn Passat sẽ không thể sở hữu công suất vận hành như của chiếc coupe 4 cửa, dù chia sẻ cùng nền tảng.

Volkswagen Passat mới sẽ tiếp tục

Trong khi đó, về công nghệ, Passat mới sẽ là bước tiến vượt bậc, đặc biệt là ở khả năng vận hành bán tự động, hệ thống thông tin giải trí, khả năng tích hợp điện thoại thông minh. Volkswagen cũng dự kiến sẽ tích hợp cho xe cả cơ chế sạc không dây, hệ thống ra lệnh bằng cử chỉ, màn hình hiển thị kính lái... nhằm thuyết phục những người dùng Passat hiện tại "lên đời".

Mặc dù vẫn đang có ưu thế trong phân khúc về phương diện động cơ, nhưng Passat sẽ được trang bị các lựa chọn mới khi chuyển sang thế hệ 2019. Theo thông tin hé lộ, xe sẽ có máy xăng 1.5 TSI như Golf 7.5 với 130 mã lực (thay vì chỉ 125 mã lực), và một biến thể 150 mã lực dành cho dòng Comfortline. Với những ai yêu thích hệ truyền động Hybrid, Passat sẽ có cả một phiên bản BlueMotion nhằm thay thế máy dầu 1.6 TDI.

Volkswagen Passat mới sẽ tiếp tục

Ngoài 2 lựa chọn trên, người dùng cũng có tùy chọn máy xăng 1.8 TSI (190 mã lực), thay cho loại 2.0 TSI hiện nay.

SourceNews otoFun