Giá xe tại Mỹ có thể tăng sau khi có quy định thuế mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Khách hàng tại Mỹ có khả năng cao phải tốn thêm tiền khi giá xe hơi sẽ tăng sau thuế suất mới vừa đạt được thỏa thuận trong chính quyền Tổng thống Trump.

Giá xe tại Mỹ có thể tăng sau khi có quy định thuế mới

Giá xe tại Mỹ có thể tăng sau khi có quy định thuế mới

Mới đây, đảng Cộng Hòa Mỹ đã đạt được thỏa thuận về thuế suất mới đối với xe hơi. Nhiều khả năng quy định thuế mới sẽ được thông qua vào đầu năm 2018.

Theo đó, đảng Cộng Hòa đề xuất giới hạn mức khấu trừ thuế tài sản, thuế thu nhập của tiểu bang và địa phương. Như vậy, người tiêu dùng chỉ được khấu trừ vào thu nhập không quá 10.000 USD. Quy định này khiến cho người tiêu dùng Mỹ lo lắng sẽ khiến giá xe tăng vào năm tới.

Hạn cuối để áp dụng mức thuế hiện hành vào ngày 31/12. Sau đó, khoản tiền mua xe sẽ bị hạn chế hoặc loại bỏ khỏi danh mục khấu trừ vào thuế thu nhập. Do đó, nhiều người dân Mỹ đang tranh thủ mua xe trước thời hạn trên.

TaxAudit cho biết, ý định mua một chiếc xe vào tháng cuối của năm 2017 là một quyết định thông minh. Bởi họ sẽ được khấu trừ toàn bộ giá xe vào thuế thu nhập.

Được biết, luật thuế mới không chỉ dành cho xe hơi mà còn áp dụng cho cả xe máy, xe tải, thậm chí tàu thuyền và máy bay.

Cùng với việc đặt hạn mức khấu trừ, một số khoản thuế cho xe hơi cũng sẽ được điều chỉnh tăng. Trong đó, lệ phí trước bạ sẽ được tính dựa trên giá xe, phụ thuộc thương hiệu, tuổi đời và các đặc tính khác, theo TurboTax.

SourceTinXe