Toyota "đổ" hàng chục tỷ USD vào pin xe điện

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Ngày 18/12 vừa qua, Toyota tuyên bố hãng sẽ hướng vào mảng xe điện, công khai kế hoạch đầu tư khoảng 1.500 tỷ Yên (13,3 tỷ USD) đến năm 2030 nhằm phát triển, sản xuất pin điện ô tô.

Toyota

"đổ" vốn vào pin xe điện

Trong cuộc họp báo về xu hướng chuyển hóa xe điện, phó chủ tịch Toyota, ông Shigeki Terashi, thể hiện mong muốn hãng sẽ “dẫn dắt thị trường xe điện”, mặc dù hãng có bước xuất phát chậm hơn so với xu hướng xe điện của các thị trường khác, điển hình là Trung Quốc. Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cũng đặt kỳ vọng hãng sẽ đẩy nhanh sản lượng các loại xe điện lên gấp 4 lần hiện tại vào năm 2030, đạt 5,5 triệu xe.

Để hiện thực hóa dự định trên, Toyota đã lập kế hoạch loại bỏ dòng xe động cơ truyền thống, chuyển sang sản xuất các dòng xe điện như , Hybrid Plug-in và EV đến năm 2025. Vào nửa những năm 2020, 10 loại xe điện sẽ được Toyota tung ra thị trường thế giới. Đồng thời, hãng xe Nhật cũng tiếp tục ứng dụng nhiên liệu Hydro lỏng vào các loại xe chở khách, xe chuyên dụng.

Theo ông Shigeki Terashi, pin là yếu tố quan trọng để triển khai chiến lược xe điện. Do đó, Toyota đã hợp tác với Panasonic để phát triển công nghệ pin điện cùng với các doanh nghiệp khác nhằm cung cấp các thiết bị cho xe điện như pin, mô-tơ... Ngoài công nghệ , Toyota sẽ liên kết với Panasonic chế tạo pin lăng trụ dành cho xe Hybrid. Chưa kể, hãng cũng chú tâm về vấn đề tái chế, tái sử dụng các loại pin.

Kế hoạch tăng tốc chuyển hóa sản xuất thành xe điện của Toyota được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc thúc đẩy nhanh điện hóa, thay thế các dòng xe hiện đại kể từ năm 2020. Nối tiếp sau Trung Quốc sẽ là Nhật, Ấn, Mỹ và Châu Âu.

SourceTinXe