Toyota tiết lộ kế hoạch phát triển xe điện dài hạn

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Toyota đang nỗ lực thực hiện nhiều kế hoạch để cắt giảm lượng xe sử dụng động cơ đốt trong và hướng đến thay toàn bộ danh mục sản phẩm sang xe điện.

Toyota tiết lộ kế hoạch phát triển xe điện dài hạn

tiết lộ kế hoạch phát triển xe điện dài hạn

Một số quốc gia trên thế giới đã có những hành động thiết thực để hạn chế xe hơi chạy động cơ truyền thống nhằm giảm hiệu ứng nhà kính và bảo vệ môi trường. Đồng thời, Chính phủ các nước này cũng đặt ra thời điểm xóa xổ động cơ đốt trong và có những chính sách hỗ trợ phát triển xe điện.

Chính điều này đã tác động trực tiếp đến chiến lược kinh doanh của các hãng sản xuất ô tô. Ông Seigo Kuzumaki, Giám đốc kỹ thuật R&D của Toyota đã chia sẻ với Autocar rằng, các hãng xe đang thực hiện thay đổi kế hoạch phát triển để chuyển hoàn toàn sang động cơ điện. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ thêm về dự định của Toyota trong kế hoạch phát triển xe điện.

Ông nói: “Toyota đã đặt năm 2040 làm thời điểm ngừng sản xuất các loại xe sử dụng động cơ đốt trong đơn giản. Từ đó tạo ra cơ sở phát triển các loại xe hybrid và xe điện. Đến năm 2050, danh mục sản phẩm của Toyota sẽ giảm đến 90% lượng khí thải so với năm 2010.”

Toyota cũng đang tập trung phát triển và việc sử dụng loại pin này sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của hãng.

Dự kiến đến năm 2020, xe điện hoàn toàn đầu tiên được trang bị pin lithium-ion của Toyota sẽ xuất hiện trên thị trường. Song, nhiều khả năng Toyota sẽ chủ động sản xuất pin thể rắn từ đầu năm 2020 với muc tiêu giúp xe điện của hãng sẽ chạy xa hơn và có thể sạc nhanh hơn.

Kuzumaki nói thêm: “Bằng sáng chế về pin thể rắn của Toyota nhiều hơn các công ty khác. Đây là cơ sở để chúng tôi tự tin có thể đi đầu trong việc đưa loại pin này ứng dụng lên các mẫu xe điện.”

SourceTinXe