Chênh lệch nhu cầu SUV và sedan ở Mỹ gây khó cho các hãng xe sang

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

BMW, Audi hay Mercedes-Benz đang là những hãng xe sang phải đối mặt với tình huống mới khi mà nhu cầu của người Mỹ dành cho SUV  và crossover lại cao hơn nhiều so với sedan.

Chênh lệch nhu cầu SUV và sedan ở Mỹ gây khó cho các hãng xe sang

Chênh lệch nhu cầu SUV và sedan ở Mỹ gây khó cho các hãng xe sang

Các hãng xe sang phần lớn kinh doanh ở mảng thuê xe sedan ở thị trường Mỹ. Việc khách hàng chuyển hướng sang SUV và không tiếp tục thuê xe sau khi hết hợp đồng khiến cho lượng sedan tồn đọng khá nhiều. Tình trạng này đang gây khó khăn cho các nhà sản xuất khi kinh doanh xe đã qua sử dụng. Sự mất cân bằng giữa cung cầu như hiện nay cần phải có hướng giải quyết sớm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cả việc kinh doanh xe mới.

Theo đó, chương trình đặt cọc cao của BMW hiện không được tiếp tục để hạn chế tối đa những ưu đãi cho khách thuê xe. Được biết, chương trình này khá phổ biến ở Mỹ với việc mở cơ hội  giảm lãi suất đáng kể cho khách hàng thuê xe bằng cách đặt một khoản cọc lớn (thực tế là cho BMW vay tiền). Thông qua đó, giá trị còn lại của những chiếc xe sẽ được gia tăng.

Trái ngược với BMW, Volvo và Jaguar đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt nhằm thu hút khách hàng thuê xe sedan. Ngoài ra, Volvo còn áp dụng chương trình hỗ trợ hoàn tiền thuê xe trong 6 tháng và 4.500 USD cho những khách hàng muốn chuyển từ các xe thuê của Audi, BMW, Lexus, Jaguar, Mercedes-Benz hay Infiniti sang Volvo S90.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Audi ở Mỹ, ông Scott Keogh nói: “Vấn đề đáng quan tâm hiện nay là sự pha trộn của các dòng xe trong thị trường ô tô và việc thay đổi nhanh trong nhu cầu của người dùng. Bạn chi ra một khoản tiền lớn để sản xuất những mẫu xe sedan mà vài năm sau đó, thị hiếu của người dùng lại thay đổi sang dòng SUV. Điều này gây không ít khó khăn và tổn thất cho nhà sản xuất ô tô.”

Audi Q5, Mercedes GLE và Lexus GX đều ghi nhận mức tăng trưởng cao trong tháng vừa qua. Trong khi đó, các dòng xe sedan như Audi A4, Mercedes S-Class và Lexus GS lại giảm khá nhiều. Doanh số tháng 9 của dòng SUV và crossover đã tăng 14% so với 3 năm trước khi chiếm đến 56% tổng doanh số xe sang ở thị trường Mỹ.

SourceTinXe