Toyota chuẩn bị sản xuất lô xe buýt đầu tiên

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Toyota chuẩn bị sản xuất hơn 100 chiếc xe buýt đầu tiên mang tên Sora, chạy bằng pin nhiên liệu nhằm phục vụ Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020.

Fortuner không có xe, Isuzu mu-X bất ngờ thành SUV 7 chỗ bán chạy nhất SUV Chevrolet Trailblazer ra mắt khách hàng Thủ đô Xe nhập sắp "đổ bộ" không có giá rẻ

Mới đây, vừa phát đi thông cáo báo chí cho biết, hãng xe này sẽ chính thức đưa vào sản xuất loạt thân thiện với môi trường Sora. Cụ thể, Toyota sẽ sản xuất với số lượng không nhiều, chỉ khoảng hơn 100 chiếc.

Sau đó, hãng này sẽ chuyển giao cho chính quyền Tokyo nhằm nhu cầu phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Toyota chuẩn bị sản xuất lô xe buýt đầu tiên
Toyota đặt mục tiêu tạo ra một chiếc xe buýt phục vụ và hỗ trợ tích cực cho xã hội, ngay cả trong trường hợp xảy ra thảm họa.

Xe buýt Sora có chiều dài 10.525 mm, rộng 2.490 mm và cao 3.350 mm, có không gian đủ cho 79 người gồm 22 chỗ ngồi, 56 chỗ đứng cùng một tài xế. Sora được trang bị 2 hệ thống công suất 114 kW mỗi bên cung cấp năng lượng cho 2 mô tơ điện công suất 113 kW.

Toyota chuẩn bị sản xuất lô xe buýt đầu tiên
Không chỉ có chức năng chuyên chở hành khách, Toyota Sora còn là một di động trong các tình huống khẩn cấp.

Không chỉ là một phương tiện Công Cộng, Sora còn là một trạm sạc điện di động trong trường hợp xảy ra thảm họa. Chiếc xe có một cổng đầu ra tối đa 9 kW, công suất 235 kW/h.

Phần ghế ngồi trên xe cũng rất thông minh, chiếc ghế tự động nhận biết thời điểm không có người ngồi và gập lại nhường lại phần không gian cho người ngồi xe lăn hoặc chỗ đứng cho những người khác. Xe có tới 8 camera được gắn bên ngoài và bên trong giúp người lái có góc nhìn tốt nhất khi di chuyển trong đô thị. Khi chiếc xe dừng lại đón/trả khách, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo tới tài xế bằng hình ảnh và âm thanh khi phát hiện có người đi bộ hoặc vật cản.

SourceNews otoFun