Cận cảnh những điểm mới trên mẫu bán tải Toyota Hilux 2018

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Cùng với Vios và Yaris, mẫu bán tải Hilux cũng được Toyota Việt Nam nâng cấp với khá nhiều điểm mới đáng chú ý.

10 mẫu concept xe hơi kỳ dị chỉ có ở Nhật Bản Hãi hùng Camry húc bay xe máy chạy cắt ngang cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên Tự sự của lái xe lần đầu đối mặt với giao thông Hà Nội

Như vậy, sau 5 tháng xuất hiện ở thị trường Thái Lan và Malaysia, Toyota Hilux mới đã có mặt tại Việt Nam. Ở phiên bản nâng cấp này, Hilux được trau chuốt hơn về vẻ ngoài, rõ ràng nhất ở đầu xe.

Hai thanh nan to bản ở lưới tản nhiệt đã được loại bỏ, thay vào đó, lưới tản nhiệt được tạo hình hình lục giác với đường viền mạ chrome, hầm hố và góc cạnh hơn, gợi nhớ đến hình ảnh mẫu bán tải "đàn anh" Tacoma vốn được phân phối cho khu vực Bắc Mỹ.

Cận cảnh những điểm mới trên mẫu bán tải Toyota Hilux 2018
Trái với sự cá tính ở phía trên, lưới tản nhiệt bên dưới có phần mềm mại, thân thiện hơn .

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, nhà sản xuất đi sâu về các tiện ích, tính tiện nghi cùng sự mới mẻ mà ngoại hình trẻ trung mang lại. Theo Toyota, chỉ có 2 phiên bản 2.8G 4x4 AT và 2.4E 4x2 AT được cập nhật thiết kế mới trong khi bản 2.4G 4x4 MT vẫn duy trì kiểu dáng cũ. Các thông số kích thước cũng như chiều dài trục cơ sở không thay đổi.

Về hệ thống đèn pha, Hilux 2.8G sử dụng bóng Halogen với chóa phản xạ cho đèn chiếu xa và đèn pha Projector cho đèn chiếu gần. Hốc đèn sương mù cũng được trau chuốt về mặt thẩm mỹ. Đuôi xe và đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế.

Cận cảnh những điểm mới trên mẫu bán tải Toyota Hilux 2018
Bộ vành 18 inch 5 chấu hình chữ Y và thanh thể thao trên thùng xe cho ấn tượng về mặt thị giác khá tốt, phù hợp với hình ảnh mới mẻ mà Hilux mang lại.

Bên dưới nắp capo Hilux hai phiên bản 2.8G là khối động cơ dầu 4 xy-lanh thẳng hàng 2.8L cho công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm xuất hiện từ rất sớm, ở vòng tua 2.400 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, hệ dẫn động 4x4.

Phiên bản Hilux 2.4E 4x2 AT sử dụng động cơ 2.4L mạnh 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi cùng là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau.

Các phiên bản Hilux đều có 2 chế độ lái là Eco và Power phù hợp với từng điều kiện vận hành trên đường.

Cận cảnh những điểm mới trên mẫu bán tải Toyota Hilux 2018
Trái ngược với sự táo bạo ở đầu xe, đuôi xe mềm mại và thanh thoát, phía sau phiên bản 2.4G còn có logo Platinum để phân biệt với các bản còn lại.

Nâng cấp nổi bật ở nội thất Hilux mới là màn hình giải trí cảm ứng 7inch tích hợp đầu DVD, 6 loa. Sự hiện diện của màn hình cảm ứng cho thấy, Toyota đã có những động thái lắng nghe ý kiến, phản hồi về nhu cầu giải trí từ phía khách hàng, một động thái rất đáng được hoan nghênh.

Cận cảnh những điểm mới trên mẫu bán tải Toyota Hilux 2018
Hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản cao cấp Hilux 2.8G và 2.4E 4x2, riêng camera lùi là phụ kiện chỉ có ở bản cao cấp 2.8G.

Chất liệu da ở ghế trên phiên bản cao cấp nay đã chuyển sang màu đen và cũng được thực hiện tỉ mỉ và mềm mại hơn, trên phiên bản 2.4E thấp cấp hơn, nhà sản xuất sử dụng tông màu nâu trầm.

Cùng với động cơ dầu tăng áp 2.4L và 2.8L thế hệ mới và độ bền bỉ, tính tin cậy đã được khẳng định qua hàng chục năm. Việc cải tiến ngoại thất như một mảnh ghép cuối cùng còn thiếu ở Hilux - mẫu bán tải vốn nổi tiếng về độ dẻo dai chứ không phải ngoại hình ấn tượng.

Toyota Hilux tại Việt Nam với 3 phiên bản 2.8G 4x4 AT, 2.8G 4x4 MT, 2.4E 4x2 AT có giá bán lần lượt 878, 793 và 695 triệu đồng.

SourceNews otoFun