Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Thế hệ thứ hai của mẫu MPV Ertiga được cải tiến khá nhiều ở ngoại hình cũng như các tiện ích giải trí.

Vitara 2018 lộ diện với động cơ tăng áp Honda trình làng CB150R StreetFire 2018 ở Indonesia Hé lộ ảnh Suzuki 2018 chạy thử ở Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm xe hơi quốc tế đang diễn ra ở Indonesia, Suzuki đã chính thức giới thiệu Ertiga thế hệ thứ hai với nhiều nâng cấp mới đáng chú ý.

Trước hết, Ertiga 2018 được chế tạo dựa trên nền tảng Heartect hoàn toàn mới mà Suzuki sử dụng trên Swift thế hệ mới trước đó. Nhờ đó mà Ertiga mới có bộ khung mới nhẹ hơn phiên bản cũ nhưng đủ độ vững chãi, đồng thời cải thiện khả năng vận hành cũng như điều khiển xe.

Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia

Ngoại hình chiếc xe thay đổi theo hướng tích cực. Suzuki đã mạnh dạn thêm vào những chi tiết tăng tính thẩm mỹ như thanh nẹp mạ chrome ôm lấy lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt cũng được trang trí bằng các chi tiết nhỏ mạ chrome. Hốc đèn sương mù được thiết kế lại góc cạnh và sắc xảo hơn. Khu vực đèn pha cũng không còn hình dáng đơn điệu như trước mà thanh thoát hơn. Vành xe hợp kim 15 inch.

Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia
Suzuki Ertiga 2018 vẫn giữ nguyên thông số chiều dài trục cơ sở 2.740 mm.

Đồng nhất với diện mạo mới mẻ ở đầu xe, phía sau Suzuki Ertiga mang lại cái nhìn ấn tượng. Đèn pha mới được kéo dài tới phần tay nắm cốp sau, ôm sát lấy trụ D. Phải kể đến một tiện ích nhỏ rất hữu ích nữa đó là diện tích phần kính cho hàng ghế thứ 3 được mở rộng, cho vùng quan sát thoáng hơn.

Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia

Không gian rộng rãi cũng cải thiện sức chứa ở khoang hành lý lên 153 lít (tăng 18 lít). Gập hàng ghế thứ 3, thể tích lên tới 550 lít (tăng 50 lít) và 803 lít khi gập 2 hàng ghế phía sau. Các ưu điểm này có được nhờ kích thước chiếc xe đã được nới rộng. Cụ thể, xe có chiều dài 4.395 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.690 mm. Phiên bản mới dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 5 mm so với xe cũ.

Như vậy, không chỉ là một chiếc xe mới mẻ, tính tiện dụng cho người dùng trong điều kiện vận hành thực tế, di chuyển hàng ngày trong đô thị trên Ertiga 2018 đã hơn hẳn xe cũ.

Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia

Cùng với ngoại thất, bên trong xe đã có một vài điểm khác lạ đến ngạc nhiên. Đó là sự xuất hiện của vật liệu gỗ màu sẫm - điều mà không ai ngờ đến ở một chiếc xe gia đình mang thương hiệu Suzuki - ở bảng táp-lô, bệ tỳ tay, vô-lăng. Như thế, Suzuki Ertiga có lẽ là mẫu MPV hiếm hoi trong phân khúc sở hữu khoang lái đầy chất "sang chảnh" với hai chất liệu da và gỗ. Vô-lăng không còn đơn điệu như trước mà được tích hợp một số chức năng giải trí.

Nhu cầu giải trí được nâng cấp với màn hình cảm ứng 6.8 inch, tích hợp kết nối Bluetooth nằm chính giữa bảng táp-lô. Tuy nhiên, mẫu mã cũng như cách bố trí chưa thực sự ấn tượng với người dùng - một đặc trưng riêng không lẫn vào đâu của Suzuki.

Chi tiết Suzuki Ertiga 2018 vừa ra mắt ở Indonesia

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ K15B 1.5L VVT nặp khí tự nhiên cho công suất cực đại 106 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm ở 4.400 vòng/phút. Xe mới có 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

Ở phương diện an toàn, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Suzuki Ertiga 2018 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử cùng 2 túi khí.

Ảnh: Paultan

SourceNews otoFun