Hyundai Kona chạy điện có thể di chuyển 415 km sau khi sạc đầy

| Xe mới
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Sau 1 năm ra mắt phiên bản máy xăng, biến thể chạy điện của mẫu SUV hạng B Kona đã chính thức được Hyundai công bố. Điều mà công chúng quan tâm nhất lúc này chính là quãng đường mà chiếc xe điện di chuyển được trong một lần sạc.

Kona có giá từ 615 triệu đồng, quyết đấu Ford EcoSport Ngắm Hyundai Kona màu xanh lá ấn tượng trước thềm ra mắt Hyundai Kona có gì để đối đầu Honda HR-V tại Việt Nam?

Đầu năm nay, Hyundai công bố kế hoạch bán ra mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Kona phiên bản điện hoá. Châu Âu sẽ là điểm đến đầu tiên và tới nay, hãng xe đứng đầu Hàn Quốc đã xác nhận Mỹ là quốc gia tiếp theo. Cũng như mọi mẫu xe điện khác khi được tung ra thị trường, khoảng hành trình di chuyển trong một lần sạc luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), Hyundai Kona có khoảng hành trình 415 km. Nếu đặt lên bàn cân, rõ ràng Kona có ưu thế vượt trội hơn hẳn Leaf (240 km), Bolt (383 km) nhưng vẫn xếp dưới mẫu xe điện "hàng hot" Tesla (500 km).

Hyundai Kona chạy điện có thể di chuyển 415 km sau khi sạc đầy

Được trang bị một bộ mô-tơ điện cùng bộ pin 64 kW, phiên bản chạy điện có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn tối đa 400 Nm. Những thông số này cho thấy, phiên bản chạy điện mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản dùng động cơ đốt trong. Sử dụng bộ sạc nhanh, Kona phiên bản điện đã nạp được 80% năng lượng chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Tương tự như bản máy xăng, Kona chạy điện cũng sở hữu một số tính năng công nghệ, hệ thống điển hình như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, màn hình HUD, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giải trí tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Theo Hyundai, Kona phiên bản chạy điện sẽ có mặt tại Mỹ vào cuối năm nay, giá bán chính thức sẽ được thông báo gần tới ngày ra mắt.

SourceNews otoFun