Lamborghini Aventador SVJ: kẻ thống trị mới của "Địa ngục xanh" Nürburgring

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Với sức mạnh lên đến 770 mã lực cùng hàng loạt chi tiết khí động học, siêu xe Aventador SVJ trở thành siêu xe mạnh mẽ nhất mà Lamborghini đang sở hữu.

Cuối cùng, cũng đã giới thiệu Aventador SVJ, siêu xe mạnh nhất của hãng. Vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5L nạp khí tự nhiên nhưng nhờ những tinh chỉnh, Aventador SVJ có sức mạnh mới đáng gờm hơn.

Lamborghini Aventador SVJ: kẻ thống trị mới của

Aventador SVJ có khả năng sản sinh công suất lên tới 770 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 720Nm. Sức mạnh này giúp siêu xe mới nhất của Lamborghini có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây và đã "hất cẳng" GT2 RS để trở thành chiếc xe nhanh nhất đường đua "địa ngục xanh" Nürburgring với thành tích 6 phút 44,7 giây.

Sở hữu thân xe được thiết kế khí động học tương đương những chiếc xe đua chuyên dụng, Aventador SVJ có các hốc hút gió nằm ở khắp các vị trí trọng yếu trên thân xe. Hơn thế nữa gần như toàn bộ phần thân vỏ đều được chế tạo từ vật liệu carbon để tối ưu trọng lượng. Cánh gió khổng lồ nằm ở phía sau cũng đóng góp phần lớn trong số 40% lực ép xuống mặt đường tăng thêm so với những chiếc Aventador thông thường.

Lamborghini Aventador SVJ: kẻ thống trị mới của

Lamborghini nhấn mạnh phiên bản mang tên SVJ này tập trung vào sự linh hoạt thế nên cho dù tốc độ tối đa chỉ đạt 350km/h nhưng SVJ lại không dễ bị đánh bại trên đường đua.

Lamborghini Aventador SVJ: kẻ thống trị mới của

Để tương xứng với sức mạnh, hệ thống xả cũng được thiết kế lại, không đặt ở trung tâm mà tách ra làm hai và đặt cao hơn. Thiết kế mới này vừa giảm được trọng lượng và một chút lực ép ở phía đuôi nhưng đồng thời cũng cho ra âm thanh "kích thích" hơn.

Lamborghini Aventador SVJ: kẻ thống trị mới của

Lamborghini dự định sản xuất 900 chiếc Aventador thuộc phiên bản SVJ và 63 chiếc SVJ 63 kỷ niệm năm thành lập của Lamborghini vào năm 1963. Giá khởi điểm cho mỗi chiếc Aventador SVJ tại thị trường Mỹ là 517.700 USD tương đương gần 12 tỷ đồng.

SourceNews otoFun