Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Sự thay đổi ở ngoại hình mang đến người dùng cái nhìn mới mẻ về mẫu bán tải nổi tiếng với sự bền bỉ, dẻo dai. Hơn thế, điều đó cho thấy Toyota đã bắt kịp xu hướng bán tải đa dụng ở thời đại mới.

Việt Nam sắp trình làng bộ 3 xe hoàn toàn mới Rush, Wigo và Avanza Toyota muốn tăng gấp 3 lần doanh số ôtô tại Trung Quốc Peugeot 508 thế hệ mới: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan cỡ D

Sau 5 tháng xuất hiện ở thị trường Thái Lan và Malaysia, Toyota Hilux 2018 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Ở phiên bản mới này, chiếc xe đã có sự thay đổi đáng kinh ngạc ở thiết kế ngoại thất. Hilux 2018 được trau chuốt hơn về vẻ ngoài, dễ thấy nhất ở đầu xe cũng như trang bị an toàn và tiện nghi đẳng cấp.

Cụm thanh nan đặt ngang ở lưới tản nhiệt trên xe cũ đã được loại bỏ, thay vào đó, lưới tản nhiệt được tạo hình hình lục giác với đường viền mạ chrome, hầm hố và góc cạnh hơn nhiều, gợi nhớ đến hình ảnh mẫu bán tải "đàn anh" Tacoma vốn được phân phối cho khu vực Bắc Mỹ.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Bên dưới, hốc đèn sương mù được tạo hình thon gọn với đường viền mạ chrome khá dày dặn, cũng phải kể đến những nét thiết kế tạo nên chiếc xe vẻ ngoài hầm hố. Rõ ràng, Hilux 2018 đã mang dáng dấp của một mẫu bán tải đa dụng bắt kịp xu hướng phát triển mới của dòng bán tải.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Ở cụm đèn chiếu sáng, Toyota vẫn sử dụng đèn chiếu xa dạng Halogen nhưng có thêm đèn chiếu gần với đèn LED dạng thấu kính. Dải đèn LED định vị bắt mắt ôm trọn lấy đầu xe.

Ngoài những tinh chỉnh ở đầu xe, Toyota cũng chăm chút kĩ hơn cho bộ vành – một chi tiết nhỏ nhưng gây điểm nhấn mạnh mẽ. Bộ vành 5 chấu 18 inch hình chữ Y kiểu dáng bắt mắt khác hẳn với bộ vành đơn điệu trước đây.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Ngay từ cuối tháng 7, Toyota Hilux 2018 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo thành viên Otofun. Rất nhiều thành viên đã bày tỏ sự ngạc nhiên ở những thay đổi ngoại hình trên Hilux mới. Thành viên Dream_car nhận định: “Động cơ tăng áp 2.8 cùng 2 chế độ lái Eco, Power thực sự là quá tốt rồi nhưng vẫn cần một ngoại hình mới mẻ. Độ bền bỉ, dẻo dai, chắc chắn của Hilux đã được chứng minh nhưng người dùng vẫn cần một chiếc có yếu tố thẩm mỹ. Nâng cấp đầu xe mang đến sự đồng bộ giữa cả ngoại hình lẫn vận hành”.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Thành viên motobuoc nói: “Hilux 2018 thực sự là bước đột phá ấn tượng của Toyota. Bản cao cấp sở hữu động cơ 2.8 vừa mạnh mẽ mà kiểu dáng ngoại thất quá ưng ý”.

Bên dưới nắp capo là khối động cơ dầu tăng áp 2.8L cho công suất cực đại 174 mã lực, mô-men xoắn tối đa 450 Nm ở vòng tua 2.400 vòng/phút.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Thành viên nguyenphan80 nhận xét: “Mình chưa chạy các xe khác nhưng qua những lần cầm lái thấy Hilux quá tốt. Hệ thống điện bố trí không quá phức tạp nên không có sự cố nào. Động cơ diesel 2.8L có chế độ Power, khi cần vượt xe là xe vượt ngay tức thì”.

Thành viên cadic_1088 chia sẻ: “Hilux thực sự là một chiếc xe đáng để mua. Tôi đã từng thử trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với các xe bán tải khác và cả trên các cung đường xấu thì chốt lại là cầm lái Hilux thích hơn”.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Otofun News đã từng có nhiều lần cầm lái Hilux với động cơ 2.8L. Thực tế, xe tăng tốc rất mượt và nhạy, người lái gần như không cảm nhận được độ trễ tăng áp, thêm vào đó là độ ồn khi vận hành được giảm đáng kể, dù đứng ở ngoài hay ngồi trong xe. Điều đó cho thấy Toyota đã cải thiện khả năng cách âm.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Với hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSC) mà Toyota bổ sung từ phiên bản 2016, cảm giác lái đã được cải thiện tốt hơn hẳn. Chiếc xe bán tải vào cua một cách vững chãi và yên tâm hơn, ở bài thử zig-zag, Hilux vượt qua dễ dàng, loại bỏ hoàn toàn cảm giác bồng bềnh trước kia.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Bên trong xe, ở phiên bản cao cấp nhất 2.8G AT MLM các khu vực bố trí rất trực quan. Đáng chú ý, ngoài cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2 – chi tiết đáng giá chỉ có ở bản cao cấp. Sự tiện nghi được tăng thêm khi nhà sản xuất bố trí thêm một ngăn lạnh ở phía trước ghế hành khách.

Toyota Hilux 2018: Cú lột xác hoàn hảo

Mức độ an toàn được nâng lên với 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối cho người lái cho tất cả các phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp nhất sở hữu nhiều tính năng an toàn nổi bật như Hỗ trợ đổ đèo (DAC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC). Bên cạnh đó để hỗ trợ người lái trên chặng đường dài trên đường cao tốc, Hilux được trang bị thêm tính năng Kiểm soát hành trình (Cruise control).

SourceNews otoFun