Hyundai hé lộ hình ảnh mới về xe tải "xanh"

| Xe mới
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Trong khuôn khổ triển lãm xe thương mại sắp diễn ra ở Hannover (Đức), Hyundai đã công bố với giới truyền thông quốc tế, kế hoạch ra mắt một mẫu xe tải sử dụng pin nhiên liệu.

Suzuki Celerio đạt doanh số 121 xe trong tháng 8 Santa Fe "húc đít" xe trước, lật nhào trên cầu Bãi Cháy Vios vượt Hyundai Grand i10 giành lại vị trí bán chạy nhất tháng 8/2018

Theo kế hoạch, mẫu sử dụng pin nhiên liệu sẽ ra mắt vào năm 2019. Hyundai cho biết, mẫu xe tải sẽ có một thiết kế mới, đơn giản nhưng đậm tính khí động học. Các chi tiết ngoại thất như cản va chạm trước, gương chiếu hậu cũng được làm đơn giản tối đa.

Hyundai hé lộ hình ảnh mới về xe tải
Xe tải chạy pin nhiên liệu sẽ tiếp nối thành công từ 2 mẫu xe trước đó là ix35 và Nexo.

Bên cạnh thiết kế khí động học, phần lưới tản nhiệt phía trước sẽ "mang biểu tượng tượng trưng cho hydro" và mang lại cho chiếc xe một hình ảnh độc đáo, mạnh mẽ. Hyundai cho biết: "Thông điệp về sự thân thiện với môi trường được thể hiện ở phần đèn LED và các điểm nhấn màu xanh gợi ý về hệ truyền động công nghệ cao".

Về mặt vận hành, Hyundai cho biết thông số kỹ thuật sẽ được công bố tại triển lãm, Hyundai cho biết mẫu xe của mình sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe tải thân thiện với môi trường khi được tung ra vào năm sau.

Trên thế giới, Hyundai không phải là nhà sản xuất xe hơi duy nhất ấp ủ dự định chế tạo xe tải sử dụng pin nhiên liệu. Đầu năm nay, Toyota đã giới thiệu Project Portal 2.0 sử dụng năng lượng hydro và một số linh phụ kiện từ mẫu xe sedan Mirai.

SourceNews otoFun