Bộ 3 xe Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt, giá từ 345 triệu

| Xe mới
Xếp hạng 3.3 - 13 đánh giá

Bộ 3 xe mới nhắm đến những phân khúc của trống của Toyota Việt Nam, với mức giá được cho là rất cạnh tranh so với các đối thủ.

Tại sao miền Nam ưa chuộng Honda Civic hơn Corolla Altis ? Toyota lần đầu giới thiệu Yaris phiên bản thể thao tới thị trường châu Âu Toyota Việt Nam và hành trình tăng tỷ lệ nội địa hóa

Sau nhiều tháng chờ đợi, ngày hôm nay 25/9 Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng 3 mẫu xe đời mới, lần lượt là Wigo, Rush và . Giá bán cho 3 mẫu xe mới Wigo, Avanza, Rush lần lượt như sau: Wigo 1.2 MT giá 345 triệu, 1.2 AT 405 triệu đồng. Avanza 1.3 MT giá 537 triệu đồng, 1.5 AT 593 triệu đồng. Rush 1.5 AT giá 668 triệu đồng.

Ở phân khúc xe hạng A, Toyota Wigo sở hữu chiều dài 3.660 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.455 mm, Wigo có bán kính quay vòng 4,7 m (tương đương Suzuki Celerio). Wigo được phát triển dựa trên ý tưởng thiết kế "kei car" (xe nhỏ) tại Nhật Bản. Dù nhỏ gọn nhưng các mẫu xe "kei" vẫn phải đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn như giá bán hợp lý, không gian tối ưu, vận hành tiết kiệm, độ an toàn...v...v...

Bộ 3 xe Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt, giá từ 345 triệu
Tuy không phong phú về số lượng phiên bản như nhưng Toyota Wigo có các đặc tính riêng biệt, phù hợp với môi trường đô thị đông đúc ở Việt Nam.

Bên dưới nắp capo là động cơ xăng 1.2L (mã 3NR-VE) 4 xy-lanh thẳng hàng công suất tối đa 86 mã lực, mô-men xoắn tối đa 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Về khía cạnh vận hành, Toyota Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cùng 2 túi khí. Toyota Wigo đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Với mức giá từ 345 triệu, Wigo sẽ là đối thủ nặng ký của Kia Morning và Hyundai i10, các xe thống trị phân khúc ô tô nhỏ nhất tại Việt Nam.

Avanza và Rush là hai mẫu xe gầm cao có cùng cấu hình , giúp Toyota mở rộng dải sản phẩm xe 7 chỗ của mình ở Việt Nam cũng như ở thị trường Đông Nam Á. Toyota cho biết, Avanza là mẫu xe MPV trong khi Rush là xe SUV cỡ nhỏ. Như vậy, Avanza sẽ cạnh tranh với đối thủ vừa ra mắt cách đây không lâu.

Bộ 3 xe Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt, giá từ 345 triệu
Toyota Avanza có tới 13 khu vực chứa chai nước.

Avanza có 2 phiên bản sử dụng động cơ 1.3L (số tự động 4 cấp) và 1.5L (số sàn). Công suất lần lượt là 94 mã lực và 102 mã lực. Ngoài hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Avanza được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (EBD) cùng 2 túi khí. Avanza đạt tiêu chuẩn 4 sao ASEAN NCAP.

Bộ 3 xe Toyota Wigo, Rush và Avanza ra mắt, giá từ 345 triệu
Về an toàn, Toyota Rush được trang bị 6 túi khí cùng hàng loạt các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử cùng camera lùi.

Khác với Avanza, Rush chỉ có duy nhất một phiên bản sử dụng chung động cơ 1.5L (2NR-VE) với mẫu MPV. Rush sử dụng hộp số tự động 4 cấp, cấu trúc body-on frame (khung và thân xe rời) cùng hệ dẫn động cầu sau.

SourceNews otoFun