"Soi" bộ đôi xe giá rẻ Toyota Wigo và Avanza

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Avanza giúp Toyota mở rộng dải sản phẩm xe 7 chỗ trong khi Wigo là chiếc xe đánh dấu sự hiện diện của Toyota phân khúc hạng A, vốn bỏ ngỏ từ lâu.

Bộ 3 xe Wigo, Rush và ra mắt, giá từ 345 triệu Toyota lần đầu giới thiệu Yaris phiên bản thể thao tới thị trường châu Âu Toyota Việt Nam và hành trình tăng tỷ lệ nội địa hóa

Sau nhiều tháng chờ đợi, mẫu xe cỡ nhỏ Wigo cùng mẫu MPV Avanza đã chính thức được công bố rộng rãi tới người tiêu dùng Việt Nam. Giống như Rush, Wigo và Avanza đều được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Wigo và Avanza là sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng có ngân sách eo hẹp.

ở Việt Nam có nhiều mẫu xe đa dạng như Chevrolet Spark, KIA Morning, Hyundai Grand i10. Nhờ ưu thế lắp ráp trong nước, trang bị "thuần" Việt cùng số lượng các phiên bản phong phú Hyundai Grand i10 nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, thuộc nhóm bán chạy nhất Việt Nam.

Khác với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo chỉ được phân phối 2 phiên bản cùng sử dụng động cơ 1.2L công suất 86 mã lực, mô-men xoắn tối đa 107 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.

Tuy có giá bán thấp nhưng cả 2 phiên bản Wigo đều được trang bị đèn chiếu gần Halogen dạng thấu kính.
Các khu vực trên bảng taplo được bố trí trực quan, dễ thao tác. Khu vực cần số thiết kế đậm chất thực dụng. Toàn bộ ghế ngồi được bọc nỉ.
Ngoài 2 đồng hồ cơ hiển thị tốc độ, vòng tua máy Wigo có một bảng đồng hồ điện tử bên cạnh hiển thị số km, mức nhiên liệu, thời gian và vị trí cần số.
Màn hình cảm ứng 7 inch chỉ hiện diện ở phiên bản số tự động. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Rush và Avanza.

Phân khúc xe MPV cỡ nhỏ thời gian gần đây đang gây được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ là một mẫu xe đa dụng, tiện nghi đẩy đủ và có đủ không gian cho 7 người mà nó còn hội tụ kiểu dáng ngoại thất trẻ trung, hiện đại cùng giá bán có thể nói là rất phải chăng, điển hình là .

Chỉ ít lâu sau sự hiện diện của Xpander, phân khúc xe MPV cỡ nhỏ tiếp tục đón nhận một mẫu xe MPV mới mẻ khác, đó là Toyota Avanza.

Sự hiện diện của Avanza ở phân khúc xe MPV giúp Toyota mở rộng dải sản phẩm xe 7 chỗ, "vươn" tới những phân khúc mà hãng xe này đã bỏ ngỏ từ lâu. Toyota Avanza có chiều dài tổng thể là 4.190 mm, bề rộng 1.660 mm và cao 1.695 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.655 mm.

Xét về kích thước, Avanza ngắn và hẹp hơn khá nhiều so với Xpander nhưng chiều dài trục cơ sở lại không có sự chênh lệch quá lớn so với đối thủ đến từ Mitsubishi.

Phần đầu và sau xe không thực sự gây ấn tượng mạnh với người đối diện.
Cabin đậm chất cổ điển, toàn bộ ghế ngồi được bọc nỉ màu nâu. Đáng tiếc, vô lăng Avanza chỉ tích hợp phím tăng giảm âm lượng.
Nhà sản xuất bố trí một điều khiển từ xa để điều chỉnh các chức năng trên màn hình cảm ứng 7 inch - một tiện ích khá ngộ nghĩnh trên Avanza 1.5 AT.
Toyota Avanza có 2 phiên bản gồm 1.5L số tự động và 1.3L số sàn. Phiên bản số tự động sử dụng vành 15 inch, bản số sàn là 14 inch.

Trái ngược với Mitsubishi Xpander, ở phương diện an toàn và hỗ trợ lái xe, Avanza chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), không có hệ thống kiểm soát hành trình.

SourceNews otoFun