Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

RAV4 là mẫu xe được ứng dụng công nghệ Hybrid thứ 2 của Toyota ở triển lãm Paris lần này.

Corolla khoe dáng ấn tượng tại [VOC 2018] Những bóng hồng xinh đẹp tại "chảo lửa" Đồng Mô Toyota sẽ cập nhật Android Auto vào hệ thống giải trí

Ở triển lãm Paris lần này, bên cạnh Corolla Hybrid, Toyota cũng mang tới một mẫu xe Hybrid khác: RAV4. Mẫu CUV cỡ nhỏ sở hữu ngoại hình hết sức ấn tượng cùng công nghệ hybrid hiện đại.

Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo
Đầu xe mang phong cách thiết kế cực kỳ táo bạo, khác hoàn toàn với các mẫu xe hybrid hiện có trên thị trường.

Trái với suy nghĩ của nhiều người về một mẫu xe hybrid phải sở hữu kiểu dáng hiện đại, thể thao, RAV4 lại mang trong mình một ngoại hình độc đáo, các đường nét ở phần đầu xe khá giống mẫu SUV thực thụ 4Runner.

Toàn bộ phần đầu xe gồm cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và cản va trước mang đến cho người xem hình ảnh một loài mãnh thú chứ không phải là một mẫu xe hiền hoà, thân thiện với môi trường. Các phần hốc bánh xe được thiết kế góc cạnh hơn.

Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo
Nhờ ứng dụng nền tảng TNGA mà trọng lượng xe trước/sau được phân bổ theo tỉ lệ 51:49.

RAV4 là mẫu xe đầu tiên được chế tạo trên nền tảng TNGA do đó, nó được thừa hưởng nhiều lợi thế mà nền tảng này mang lại. Trước hết, trọng tâm xe được hạ thấp, sự chắc chắn ở khung xe được tăng cường thêm 57%, hệ thống treo sau dạng xương đòn kép mang đến sự ổn định, khả năng xử lý khi vào cua tốt hơn.

Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo

Sức mạnh của là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L và hai mô tơ điện cho tổng công suất 220 mã lực, tăng đáng kể so với thế hệ trước đây (194 mã lực). Bộ pin Nikel được thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ giúp giảm tối đa thất thoát vật lý và hao tổn năng lượng điện lưu trữ.

Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo

Toyota không công bố chi tiết nhưng hãng cho biết, hộp số CVT đã được tinh chỉnh đôi chút. Cũng theo nhà sản xuất, RAV4 Hybrid được trang bị hệ dẫn động bốn bánh điện tử (sử dụng mô tơ điện) mà không có bất cứ nhược điểm nào. Lượng mô-men xoắn được phân bổ tới trục sau tăng 30%, giúp chiếc xe có độ ổn định ở từng hình thái điều khiển khác nhau.

Toyota trình làng RAV4 Hybrid với ngoại hình táo bạo

Toyota hi vọng, RAV4 Hybrid sẽ gặt hái được nhiều thành công như thế hệ tiền nhiệm, chiếm 85% tổng doanh số RAV4 ở Tây Âu. Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng cung cấp phiên bản dùng động cơ 2.0L với tuỳ chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động. Biến thể này cũng có hệ dẫn động bốn bánh nhưng "thuần" cơ khí hơn.

SourceNews otoFun