Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ "thuần" của GSX-1000R

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 13 đánh giá

Chiếc Katana hoàn toàn mới của Suzuki dùng chung động cơ với mẫu Sportbike GSX-R1000 nhưng được cắt giảm trọng lượng và cả công suất.

Tại triển lãm Intermot 2018, đã hồi sinh dòng xe Katana sau 30 năm. Tuy nhiên, thiết kế của chiếc xe này lại gây thất vọng. Người ta hồi hộp chờ đợi một mẫu xe sở hữu động cơ mạnh như nhưng dễ lái hơn, Suzuki làm được. Tuy nhiên kiểu dáng xe vuông vắn lại làm tụt cảm xúc của giới mộ điệu.

Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ

Thiết kế của Katana 2019 thừa hưởng nhiều đường nét của mẫu Katana những năm 80s, những đường nét gồ ghề, vuông vắn xuất hiện khắp thân xe. Đèn pha được chia làm 2 tầng, sử dụng hoàn toàn công nghệ LED. Phuộc trước hành trình 43mm, phuộc sau mono của KYB. Phanh đĩa kép phía trước sử dụng cùm phanh Brembo và công nghệ ABS đến từ Bosch.

Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ
Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ

Chiếc Katana 2019 được trang bị khối động cơ 4 xy lanh dung tích 998cc tương tự GSX-R1000 nhưng được cắt giảm trọng lượng, công suất giảm còn 148 mã lực. Tuy công suất yếu hơn nhưng động cơ trên Katana 2019 lại sở hữu những công nghệ hàng đầu của Suzuki. Có thể kể đến lòng xi lanh được tráng phủ bằng vật liệu SCEM, bướm ga 44mm với hai van tiết lưu, kim phun 10 lỗ giúp tăng độ chính xác khi phun xăng. Dây ga cũng đã được Suzuki thiết kế và đi lại nhằm triệt tiêu hiện tượng đột ngột rồ hoặc hụt ga như các mẫu GSX-S.

Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn, Suzuki cũng bán kèm các trang bị nâng cấp như kẹp phanh Brembo màu đỏ, ốp che bửng máy bằng sợi carbon, yên xe có logo Katana, tay nắm có tính năng sưởi, ốp bảo vệ bình xăng và nắp bình xăng, cuối cùng là decal dán vành.

Suzuki hồi sinh mẫu xe Katana, phiên bản dễ

Katana 2019 sẽ được Suzuki bán ra trên toàn cầu từ đầu năm sau.

SourceNews otoFun