Mazda CX-5 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L

| Xe mới
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Không chỉ có động cơ tăng áp 2.5L, CX-5 còn sở hữu phiên bản nâng cấp của hệ thống kiểm soát mô-men xoắn thích ứng G-Vectoring Control.

Mazda CX-5 bị đo ván khi "đối đầu" với thân cây Mazda CX-5 2019 sẽ sở hữu động cơ tăng áp 2.5 ? Tại sao miền Nam ưa chuộng Honda Civic hơn Toyota Corolla Altis ?

Như vậy, các thông tin hé lộ trước đó về các trang bị đáng giá trên CX-5 đã chính thức được Mazda xác nhận. Theo đó, hai trang bị đáng giá nhất trên mẫu crossover này là động cơ tăng áp 2.5L 4 xy-lanh cùng hệ thống kiểm soát mô-men xoắn thích ứng phiên bản Plus.

Mazda CX-5 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L

Về động cơ tăng áp 2.5L, thực tế Mazda đã trang bị cấu hình động cơ này trên xe và CX-9. Hãng xe Nhật không công bố các thông số động cơ trên CX-5 mới nhưng ở Mazda6, động cơ 2.5L sản sinh công suất 250 mã lực, mô-men xoắn tối đa 420 Nm. Ngoài ra, xe vẫn có phiên bản sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D công suất đạt 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Mazda CX-5 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L

CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda được trang bị phiên bản nâng cấp của hệ thống kiểm soát mô-men xoắn thích ứng, có tên gọi G-Vectoring Control mà Mazda giới thiệu lần đầu vào năm 2016. Theo đó, hệ thống sẽ cải thiện mô-men xoắn ở mỗi trục xe giúp chiếc xe có độ cân bằng và ổn định khi vào cua. Ngoài ra, còn được tích hợp tính năng phanh.

Mazda CX-5 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L

Cụ thể, khi xe dần thoát khỏi khúc cua và người lái đưa vô lăng về vị trí ban đầu, GVC Plus sẽ tác động một lực phanh vừa phải vào các bánh xe ở bên ngoài, giúp chiếc xe di chuyển ổn định và giữ thẳng lái.

Mazda CX-5 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L
Mazda CX-5.

Hệ thống này đặc biệt hữu ích trong trường hợp lái xe phải đột ngột chuyển hướng khi xuất hiện vật thể trên đường. Mazda cho biết, GVC Plus mang lại cảm giác yên tâm trong các tình huống thực tế chuyển làn trên đường cao tốc hoặc lái xe dưới thời tiết tuyết rơi, trời mưa, đường trơn.

Mazda CX-5 hiện phân phối tại Việt Nam với hai tùy chọn động cơ 2.0 và 2.5, giá 898-1.009 triệu đồng.

SourceNews otoFun