Mercedes-Benz S-Class sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 3 vào năm 2020

| Xe mới
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Hệ thống tự lái cấp độ 3 trên mẫu sedan cao cấp nhất của hãng xe Đức sẽ được cung cấp dưới dạng tuỳ chọn.

mới và giấc mơ nối dài “ngôi vương” ở phân khúc xe sang cỡ lớn của MBV Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm S-Class và Mercedes-Maybach Chiếc Mercedes-Benz C 300 AMG được trao cho chủ nhân giải HiO tại MercedesTrophy VN 2018

Bên lề triển lãm xe hơi Paris diễn ra vào tuần trước, ông Ola Kaellenius Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đã bật mí về những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến sắp xuất hiện trên các mẫu xe mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Ông Kaellenius sẽ là người kế nhiệm ông Dieter Zetsche ở vị trí CEO tập đoàn Daimler và thương hiệu Mercedes-Benz vào tháng 5 tới đây.

Ông Kaellenius nói: "Chúng tôi đang trên đà phát triển lên cấp độ 3. Đó sẽ là mục tiêu của chúng tôi ở S-Class thế hệ tiếp theo và là công nghệ mà bạn có thể mua dưới dạng tuỳ chọn. Ban đầu sẽ là S-Class, sau đó nó sẽ phổ biến ở các dòng xe doanh số nhiều hơn, ví dụ như E-Class, C-Class ".

Mercedes-Benz S-Class sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 3 vào năm 2020

Hệ thống tự lái cấp độ 3 cũng là mục tiêu mà đối thủ BMW đang miệt mài nghiên cứu và sẽ ứng dụng trên mẫu xe điện iNext ra mắt vào năm 2021. Với Audi, thương hiệu 4 vòng tròn đã nhanh chân ứng dụng hệ thống tự lái vô cùng tinh vi này trên sedan đầu bảng A8 thế hệ mới.

Trả lời báo giới về thời điểm ra mắt công nghệ tự lái tối tân cấp độ 3 trên S-Class mới, ông Kaellenius nói rằng: "S-Class thế hệ tiếp theo sẽ xuất hiện vào năm 2020, khung thời gian này khá sát với thực tế".

Mercedes-Benz S-Class sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 3 vào năm 2020

Theo Motor1, hệ thống tự lái cấp độ 3 được gọi là "Tự động hoá có điều kiện", người lái hoàn toàn có thể buông tay khỏi vô-lăng và không bận tâm tới các diễn biến phía trước. Dù vậy, người lái luôn phải sẵn sàng can thiệp khi chiếc xe đòi hỏi. Ở điều kiện thích hợp, chiếc xe có thể tự lái hoàn toàn, sử dụng hệ thống camera để quét ra các khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trên thế giới hiện nay, ngoài hệ thống tự lái cấp độ 3 của Audi, chúng ta còn có Autopilot của Tesla, Super Cruiser của GM. Đây đều là các phiên bản nâng cấp của hệ thống tự lái cấp độ 2.

SourceNews otoFun