Mercedes-Benz âm thầm thử nghiệm xe điện EQB

| Xe mới
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Theo kế hoạch, Mercedes-Benz EQB sẽ có lịch ra mắt vào năm 2021, trước đó sẽ là EQA ra mắt vào năm sau.

S-Class sẽ có hệ thống tự lái cấp độ 3 vào năm 2020 Chiêm ngưỡng sedan hạng sang Mercedes-Maybach S450 4MATIC có giá hơn 7 tỷ đồng Mercedes-Maybach S560 4Matic có mặt tại Việt Nam với giá 11 tỷ đồng

Cuộc đua xe điện đang ngày càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Sau màn ra mắt của xe điện đầu tiên EQC và không lâu sau đó là đối thủ Audi , Mercedes-Benz tiếp tục thử nghiệm mẫu xe điện thứ hai mang tên EQB. Trong lần chạy thử mới đây, hình ảnh về xe điện EQB đã bị các tay săn ảnh nhanh chóng ghi lại.

Mercedes-Benz âm thầm thử nghiệm xe điện EQB

Một số tay săn ảnh có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe không hề có ống xả do đó, nó di chuyển một cách rất lặng lẽ, không hề phát ra bất cứ âm thanh nào. Bên cạnh đó, phía dưới gầm xe có khá nhiều tấm chắn gầm.

Để chuẩn bị cho màn ra mắt của EQB vào năm 2021, ngay thời điểm bây giờ Mercedes-Benz đã nhanh chóng đệ trình hồ sơ đăng kí bảo hộ với 6 thương hiệu xe điện lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, bao gồm EQB, EQB200, EQB250, EQB320, EQB350 và EQB360. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng thực hiện một động thái tương tự với thương hiệu EQS - phiên bản xe điện của mẫu sedan hạng sang lừng danh S-Class.

Mercedes-Benz âm thầm thử nghiệm xe điện EQB

Sang năm 2019, EQA sẽ là mẫu xe điện thứ hai mà Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu tới công chúng. Tuy nhiên, một số chuyên gia hoài nghi về khả năng EQA đến Mỹ, thay vào đó EQB thích hợp hơn vì nó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại đây tìm kiếm một mẫu xe điện mang thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Xe crossover chạy điện kiểu dáng nhỏ gọn không chỉ là mục tiêu của Mercedes-Benz mà nó đã lan ra khắp thị trường xe hơi toàn cầu. Thương hiệu xe hơi Thuỵ Điển nổi tiếng về độ an toàn Volvo cho biết, nhà sản xuất đã lên lịch cho ngày ra mắt của XC40 "điện hoá" vào năm 2019.

Một số nguồn tin cho rằng, Lexus đang rục rịch nghiên cứu một phiên bản xe điện của mẫu crossover tí hon UX. Thậm chí, DS, một thương hiệu xe hơi cao cấp được lập nên bởi hãng xe pháp Citroen, đã nhanh chóng ra mắt công chúng thế giới DS 3 Crossback E-Tense có 300 km tại triển lãm Paris vừa qua.

SourceNews otoFun