Subaru Forester 2018 cùng "mắt thần" EyeSight ra mắt khách hàng Việt

| Xe mới
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Subaru Forester thế hệ mới đã góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018.

Lỗi mối hàn, đổi luôn xe mới cho khách hàng [New York 2018] Subaru lộ diện với "mắt thần" EyeSight và động cơ Boxer 2.5L Xe Nhật áp đảo danh sách "xế" cũ giá "mềm" tốt nhất năm 2017

Forester thế hệ mới được phát triển trên nền tảng toàn cầu mà Subaru đang ứng dụng cho các mẫu xe của mình. Nền tảng mới có độ vững chãi hơn, trọng lượng nhẹ và khả năng cách âm tốt hơn nền tảng cũ.

Subaru Forester 2018 cùng
Tuy được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng Subaru Forester mới lại không được trang bị động cơ tăng áp 2.5L. Thay vào đó là động cơ 2.0 nạp khí tự nhiên có công suất thấp hơn.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0L cho công suất tối đa 154 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 195 Nm ở 4.000 vòng/phút. Dĩ nhiên, hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD kèm chế độ lái xe địa hình X-Mode là trang bị tiêu chuẩn.

Subaru Forester 2018 cùng

Đáng chú ý, Forester 2018 sẽ được sản xuất ở Thái Lan sau đó nhập khẩu về Việt Nam, qua đó giúp giảm thiểu mức thuế nhập khẩu áp lên dòng xe này, trước đây vốn rất cao do nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Do đó, Forester 2018 hứa hẹn sẽ có giá bán khá "mềm" ở Việt Nam.

Subaru Forester 2018 cùng

Forester mới đã lớn hơn rất nhiều, chiều dài trục cơ sở lên tới 2.669 mm (tăng 35,5 mm so với xe cũ) không gian để chân cho hành khách được tăng lên 1.000 mm. Hơn nữa, khi gập hàng ghế sau xuống, Forester mới tạo ra một sàn xe phẳng đồng thời, không gian mở cốp phía sau được tăng lên.

Subaru Forester 2018 cùng
Ngay cả khi dựng hàng ghế thứ 3, Forester 2018 cũng mang lại không gian chứa đồ khá rộng.

Đáng tiếc, Subaru Forester 2018 lại chỉ được trang bị động cơ xăng 2.0L nạp khí tự nhiên mà không phải động cơ tăng áp 2.5L như khi được giới thiệu lần đầu tiên, tại Triển lãm ô tô New York hồi đầu năm. Các thông số trên động cơ 2.0L nạp khí tự nhiên khiến Forester 2018 gặp bất lợi khi so sánh với hai mẫu xe "hàng hot" ở Việt Nam hiện nay là Honda CR-V (188 mã lực) và Mazda CX-5 (188 mã lực), vốn được trang bị động cơ có công suất lớn hơn.

Subaru Forester 2018 cùng

Điểm mới về công nghệ an toàn, hỗ trợ lái trên Forester 2018 chính là hệ thống EyeSight. Thực chất, EyeSight là một loạt các chức năng nhằm hỗ trợ lái, toàn bộ hệ thống xử lý đều trông cậy vào dữ liệu thu về từ các máy quay kép (stereo camera) gắn phía sau kính lái, với khả năng thu về hình ảnh 3 chiều, có màu, ở chất lượng cao nhằm đảm bảo khả năng nhận dạng vật thể tối ưu nhất.

Qua các phân tích dựa trên những hình ảnh như vậy, chiếc xe sẽ nhận biết những nguy cơ tiềm ẩn, và đưa ra các giải pháp xử lý chủ động phù hợp nhất (bao gồm cả tác động lên hệ thống phanh, hộp số, cũng như cơ chế ga) để giảm thiểu tối đa nguy cơ va chạm. Bên cạnh việc tăng cường an toàn, EyeSight cũng được kì vọng sẽ giúp giảm căng thẳng cho người lái trong các tình huống xử lý phức tạp.

SourceNews otoFun