"Soi" Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản máy dầu 2.2L ở Hà Nội

| Xe mới
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu trong bài được trang bị động cơ 2.2L công suất 202 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và vì là phiên bản đặc biệt nên có nhiều trang bị đáng chú ý.

Honda HR-V bán 740 xe, vượt Hyundai Kona và Ford EcoSport trong tháng 10/2018 Hyundai Palisade bất ngờ lộ diện hoàn chỉnh trước thềm ra mắt Toyota Wigo bán chạy hơn Hyundai i10 ngay khi vừa ra mắt

Chỉ 5 tháng sau khi ra mắt toàn cầu, Hyundai 2019 sẽ chính thức được giới thiệu rộng rãi tới khách hàng Việt trong tháng 12 tới đây. Hiện tại, đang được trưng bày tại hệ thống đại lý của Hyundai Thành Công trên cả nước.

4 phiên bản dự kiến của Hyundai Santa Fe 2019 bán tại Việt Nam từ tháng 12 tới.

Theo kế hoạch, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được trưng bày trên toàn quốc trong tháng 11 này nhằm lấy ý kiến khách hàng trước khi Hyundai Thành Công chính thức ra mắt vào tháng 12. Dự kiến xe có ít nhất 4 phiên bản gồm 2 bản máy xăng và dầu bình thường, 2 bản đặc biệt sử dụng cùng loại động cơ nhưng khác về các trang bị đi kèm.

Tương tự Kona, Hyundai Santa Fe 2019 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới.

Mẫu Santa Fe 2019 được trưng bày tại đại lý Hyundai Phạm Hùng thuộc phiên bản 2.2D. Cảm quan bên ngoài, Hyundai Santa Fe 2019 cho cảm giác xe thon, dài hơn trước. Thực tế, Hyundai đã tinh chỉnh thông số kích thước, dài và rộng hơn xe cũ. Cụ thể, xe dài 4.770 mm, rộng 1.890 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.765 mm, thông số này trên xe cũ là 2.700 mm. Khoảng sáng gầm xe vẫn là 185 mm.

Xe vẫn có cấu hình chỗ ngồi dạng 5+2 nhưng kéo dài chiều dài trục cơ sở nên hàng ghế thứ ba có thể có thêm nhiều không gian hơn trước. Một chi tiết khá thú vị là hành khách ở hàng ghế thứ ba cũng có thể thực hiện gập hàng ghế thứ hai chỉ với một động tác bấm nút.

Ngoài kích thước, thiết kế ngoại thất cũng có sự thay đổi rõ nét là ở phần đầu xe. Tương tự Kona vừa ra mắt hồi tháng 7, Santa Fe 2019 cũng kế thừa ngôn ngữ thiết kế mới với dải LED sắc nét cùng đèn báo rẽ được bố trí trên cùng, toàn bộ cụm đèn pha được xếp bên dưới và cuối cùng là đèn sương mù.

Theo một số nguồn tin không chính thức, ở Việt Nam Hyundai Santa Fe 2019 có 4 phiên bản.

Như đời xe trước, Hyundai Thành Công trang bị vành 18 inch cho bản tiêu chuẩn và vành 19 inch cho bản cao cấp. Nội thất xe mới cũng được Hyundai làm mới hoàn toàn. Các khu vực tuỳ chỉnh được tách biệt, bố cục rõ ràng.

Cơ cấu gập ghế trên Santa Fe 2019 khá lạ lẫm, người ngồi ở hàng ghế thứ ba có thể gập ghế chỉ bằng một nút bấm.

Cách bố trí này làm chiếc xe gọn gàng và có điểm nhấn, đó là màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị hệ thống giải trí, trên bản thường chỉ là 7 inch. Để bắt kịp xu hướng công nghệ mới trên xe hơi, Hyundai trang bị sạc điện thoại không dây. Đáng chú ý, hệ thống kiểm soát hành trình là trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe 2019.

Cũng như mọi mẫu xe Hyundai khác, Santa Fe 2019 được tích hợp hệ thống định vị riêng cho thị trường Việt Nam.

Santa Fe 2019 có một số thay đổi ở khả năng bảo vệ người lái. Ngoài các hệ thống an toàn đã trở thành tiêu chuẩn ở phân khúc xe hiện nay như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp hay phân bổ lực phanh điện tử, xe có thêm hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù.

Ở hai phiên bản máy xăng và dầu đặc biệt, Santa Fe 2019 được trang bị một hệ thống gọi là HTRAC. Theo Hyundai, HTRAC là một hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành về mặt mặt đường để điều khiển lực phanh giữa hai trục xe.

Về mặt vận hành, Santa Fe 2019 vẫn có hai cấu hình động cơ xăng 2.4L và diesel 2.2L. Tuy nhiên, trên phiên bản máy xăng 2.4L, các kĩ sư đã tinh chỉnh giúp tăng công suất tăng lên 185 mã lực, mô-men xoắn tối đa 241 Nm, Santa Fe 2019 vẫn sử dụng hộp số tự động 6 cấp trên bản máy xăng.

Trong khi đó, động cơ diesel R2.2 e-VGT cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp sẽ thay cho hộp số 6 cấp hiện nay.

SourceNews otoFun