VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mẫu ôtô cỡ nhỏ VinFast Fadil vừa được công bố với nhiều thông số đáng chú ý, hoàn toàn đủ sức trở thành đối thủ nặng ký của Toyota Wigo cũng như các xe khác ở phân khúc hạng nhỏ.

Vinfast chính thức công bố giá Fadil, Lux A và Lux SA 2.0 Lộ ảnh đầu tiên về xe cỡ nhỏ sắp ra mắt VinFast trưng bày 3 mẫu ô tô, mở cửa tự do

Trong buổi lễ ra mắt các mẫu ô tô tại Hà Nội diễn ra hôm qua, ngày 20/11/2018 VinFast đã công bố giá chính thức cho mẫu VinFast Fadil là 423 triệu đồng. Trong đó, thời gian đầu để khuyến khích người dùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt, ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng thêm chính sách khuyến mại đặc biệt, đưa giá bán VinFast Fadil giảm xuống còn 336 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo

Với mức giá ưu đãi này VinFast Fadil lập tức trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe thuộc phân khúc xe hạng A hiện có trên thị trường, trong đó điển hình là Toyota Wigo.

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo
Toyota Wigo được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất của mẫu VinFast Fadil mới xuất hiện.

Nếu làm phép so sánh giữa hai mẫu xe Toyota Wigo và VinFast Fadil, điểm khác biệt đầu tiên đó là Toyota Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trong khi VinFast Fadil dự kiến được lắp ráp ở trong nước. Wigo đang là xe bán chạy nhất (tính theo doanh số tháng 10) tại phân khúc ô tô hạng nhỏ ở Việt Nam.

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo
VinFast Fadil được định giá 423 triệu, giảm 87 triệu còn 336 triệu đồng.

Về giá cả, mặc dù ở thời điểm hiện tại VinFast Fadil có giá khuyến mại thấp hơn một chút (336 triệu) so với Toyota Wigo. Nhưng nếu hết khuyến mại và quay trở về với giá niêm yết ban đầu thì VinFast Fadil sẽ có giá 423 triệu, cao hơn so với Toyota Wigo 405 triệu (giá chưa bao gồm thuế phí).

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo
VinFast Fadil dài hơn, rộng hơn nhưng thấp hơn so với Toyota Wigo.

Về mặt kích thước, VinFast Fadil có chiều dài 3.876 mm, rộng 1.632 mm và cao 1.495 mm, trục cơ sở dài 2.385 mm. Như vậy là Fadil dài hơn, rộng hơn nhưng thấp hơn so với Toyota Wigo, sở hữu chiều dài 3.660 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, trục cơ sở dài 2.455 mm.

VinFast Fadil được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.4L, công suất cực đại 98 mã lực, mô-men xoắn tối đa 128 Nm tại 4.400 vòng/phút, sử hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CTV. Trong khi Toyota Wigo sử dụng động cơ 3NR-VE Dual VVT-I, 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, công suất tối đa 88 mã lực, mô-men xoắn 170 Nm tại 4.200 vòng/phút, dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp.

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo
VinFast Fadil sở hữu các tính năng phong phú và thông minh hơn so với Toyota Wigo.

VinFast Fadil có đèn pha sử dụng bóng halogen, đèn định vị ban ngày dạng LED ở bản cao cấp và halogen ở bản tiêu chuẩn. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ và có chức năng sưởi gương, ghế bọc da chỉnh tay 6 hướng. Hệ thống thông tin giải trí trên gồm màn hình trung tâm kích thước 7 inch, có thể kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Radio AM/FM... Bản cao cấp có hệ thống điều hòa tự động trong khi bản tiêu chuẩn là chỉnh cơ. Hệ thống âm thanh 6 loa và chìa khóa thông minh.

Trong khi đó Toyota Wigo có vẻ ít tính năng hơn với đèn pha halogen thấu kính, đèn ban ngày dạng LED. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Xe có nội thất da, ghế lái chỉnh tay 4 hướng, màn hình giải trí 7 inch, có thể kết nối điện thoại thông minh. Hệ thống âm thanh 4 loa. Chìa khóa là loại thông thường.

VinFast Fadil - đối thủ nặng ký của Toyota Wigo

Hệ thống an toàn ở VinFast Fadil được trang bị tương đối đầy đủ với chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC. Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chức năng chống lật ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và camera lùi trên bản cao cấp và 6 túi khí.

Trong khi Toyota Wigo chỉ được trang bị chống bó cứng phanh ABS cho 2 bánh trước, 2 cảm biến lùi và 2 túi khí.

Như vậy, so sánh với Toyota Wigo, VinFast Fadil có vẻ "giàu có" hơn về mặt trang bị. Ngoài ra mẫu xe mới này của VinFast còn nhận được sự ủng hộ của khách hàng vì tâm lý mong muốn "chung tay xây dựng thương hiệu Việt". Tuy nhiên, Wigo cũng có thế mạnh đó là có mác xe nhập khẩu, có được sức mạnh thương hiệu lớn từ Toyota... với mức giá ngang ngửa nhau VinFast Fadil và Toyota Wigo hứa hẹn sẽ có một cuộc đua sát nút về doanh số trong thời gian tới đây.

SourceNews otoFun