Suzuki Swift 2018 đạt 4 sao trong kiểm tra an toàn của ASEAN NCAP

| Xe mới
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Suzuki Swift chỉ đạt 4 sao về an toàn trong thử nghiệm mới nhất của ASEAN NCAP do không được trang bị túi khí rèm và hệ thống cân bằng điện tử.

Ertiga thế hệ thứ hai ra mắt tại Ấn Độ với hai tuỳ chọn động cơ Suzuki Jimny "khoác áo" Land Rover Defender ấn tượng Suzuki ra mắt concept Bandit, bản nâng cấp hầm hố của GSX-S150

Thực tế, hệ thống cân bằng điện tử chỉ xuất hiện ở các phiên bản xe dành cho thị trường Thái Lan và Singapore.

Suzuki Swift 2018 đạt 4 sao trong kiểm tra an toàn của ASEAN NCAP
Theo kế hoạch, Suzuki sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 12 tới đây.

Trong khi đó, túi khí rèm chỉ có trên mẫu phiên bản cho thị trường Singapore. Ở các quốc gia khác như Philipines, xe chỉ có hai túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và khoá Isofix cho ghế trẻ em.

Trong bài kiểm tra va chạm trực diện, Suzuki Swift 2018 đạt 13,63 điểm trong tổng số 16 điểm cho khả năng bảo vệ người lớn và 12,11 điểm cho khả năng bảo vệ trẻ em (điểm tối đa là 16). Thậm chí, ở tình huống đâm va từ phía hông xe, Suzuki Swift mới còn đạt điểm tối đa cho khả năng bảo vệ trẻ em.

Qua các bài thử nghiệm trên đây, ASEAN NCAP lưu ý rằng, nhà sản xuất cần sớm bổ sung các hệ thống an toàn để chiếc xe có thể bảo vệ hành khách một cách trọn vẹn và không có sự chênh lệch về độ an toàn trên cùng một đời xe giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

SourceNews otoFun