Lexus UX trình làng Đông Nam Á với hộp số 10 cấp

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Trong khuôn khổ triển lãm xe hơi quốc tế đang diễn ra tại Malaysia, thương hiệu xe hơi cap cấp Lexus đã mang đến cho công chúng mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe gầm cao là Lexus UX.

10 thiết kế nội thất xe hơi đẹp nhất 2018 Lexus LX570 Inspire Series bản đặc biệt giá 100 nghìn USD Lexus ES300h đầu tiên hiện diện ở Việt Nam

Sau khi trình làng toàn cầu hồi tháng 3 tại triển lãm Geneva, Lexus UX đã chính thức được giới thiệu rộng rãi tới khách hàng Đông Nam Á. UX hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Lexus UX trình làng Đông Nam Á với hộp số 10 cấp
Tương tự các mẫu xe "đàn anh" khác, UX được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế chung của Lexus.

UX dài 4.496 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.639 mm, ngắn hơn NX 144 mm. Tuy "sinh sau đẻ muộn", nhưng UX là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng nền tảng Global Architecture-Compact (GA-C). Nhờ GA-C, Lexus khẳng định UX là chiếc xe có trọng tâm thấp nhất trong các mẫu xe của hãng. GA-C là một phiên bản của mà Toyota sử dụng trên crossover cá tính C-HR.

Lexus UX trình làng Đông Nam Á với hộp số 10 cấp

Là mẫu xe hướng tới tính cơ động cao trong thành phố nên Lexus không quá chú trọng vào sức mạnh động cơ. Tại triển lãm, Lexus sở hữu động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 169 mã lực, mô-men xoắn tối đa 205 Nm kết hợp cùng hộp số tự động Direct Shift 10 cấp. Điều này khá bất ngờ khi mà ở sự kiện ra mắt toàn cầu, xe được trang bị hộp số CVT. Cấu hình động cơ này cũng hiện diện trên Lexus UX250 hybrid với công suất giữa động cơ xăng và mô tơ điện tổng cộng là 181 mã lực.

Lexus UX trình làng Đông Nam Á với hộp số 10 cấp

An toàn là điểm sáng trên UX. UX sở hữu gói trang bị an toàn Lexus Safety System+ bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước với phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình kèm một bộ radar và hệ thống theo dấu làn đường (LTA) cho phép chiếc xe tự tăng tốc, phanh hoặc ở lại làn đường đang di chuyển.

SourceNews otoFun