SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Palisade sẽ đứng đầu dòng xe gầm cao của Hyundai, thế chỗ Veracruz trước đây đồng thời, hãng xe Hàn Quốc cũng dừng sản xuất Santa Fe XL tại Mỹ sau năm 2019.

"Soi" 2019 phiên bản máy dầu 2.2L ở Hà Nội Honda HR-V bán 740 xe, vượt Hyundai Kona và Ford EcoSport trong tháng 10/2018 Hyundai bất ngờ lộ diện hoàn chỉnh trước thềm ra mắt

Trong khuôn khổ Triển lãm xe hơi quốc tế Los Angles (Mỹ), Hyundai đã chính thức công bố với thế giới mẫu xe Palisade. Palisade 2019 sẽ thay thế vị trí của Veracruz ngày trước đồng thời cũng chấm dứt sự xuất hiện của - một phiên bản trục cơ sở kéo dài của Santa Fe tại Mỹ.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Hyundai Palisade hứa hẹn sẽ tăng sức ảnh hưởng trên thị trường xe SUV 7 chỗ.

Tại Mỹ hiện nay, bên cạnh Santa Fe phiên bản thường, Hyundai còn giới thiệu tới khách hàng Santa Fe phiên bản XL. Thực tế, Santa Fe XL được kéo dài trục cơ sở tuy nhiên, bề ngang chiếc xe quá hẹp, không đủ rộng cho 7 người lớn. Hơn nữa, di chuyển chỗ ngồi giữa hàng ghế thứ hai và thứ ba cũng rất khó khăn vì không gian chật chội. Santa Fe XL cũng không được nhiều khách hàng Mỹ ưa chuộng nên doanh số luôn thấp. Chính vì thế, sự ra đời của Palisade đã dẫn đến việc hãng xe Hàn Quốc khai tử phiên bản Santa Fe XL.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Đích ngắm chính của Palisade sẽ là Bắc Mỹ nhưng cũng có thể lan rộng sang nhiều thị trường khác trên toàn cầu bởi nhu cầu sở hữu xe 7 chỗ đang ngày một tăng.

Ông Mike O'Brien đã phải thốt lên rằng: "Đây là chiếc xe SUV 7 chỗ lớn nhất mà chúng tôi từng sản xuất". Dựa trên thông số kĩ thuật, Palisade có chiều dài gần 5 m, dài hơn Santa Fe 76 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.695 mm, dài hơn Santa Fe 101 mm. Bề ngang mẫu SUV cũng rộng hơn Santa Fe 91 mm.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Palisade sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Hàn Quốc.

Palisade vẫn chia sẻ modul cũng như một số bộ phận với Santa Fe số lượng thay đổi, chẳng hạn như khung xe lớn hơn phù hợp với một chiếc xe SUV. Bên dưới nắp ca-pô là động cơ V6 3.8L công suất 291 mã lực, mô-men xoắn tối đa 355 Nm, sử dụng chu kỳ Atkinson mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên động cơ nạp khí tự nhiên được cải thiện đáng kể.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Khu vực trụ C, D kiểu dáng khá giống các mẫu SUV "cơ bắp" Mỹ.

Xe có 3 chế độ lái, gồm Comfort (tối ưu tiêu thụ nhiên liệu), Sport (tinh chỉnh độ nhạy chân ga, tay lái) và Snow tăng độ bám khi đi đường tuyết cho mẫu xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Khoang lái Hyundai Palisade đậm chất hiện đại.

Là mẫu SUV 7 chỗ đứng đầu dải sản phẩm, không lạ khi khoang lái ngập tràn các tiện nghi hiện đại cũng như thiết kế mới mẻ. Các nhà thiết kế đã sử dụng tông màu sáng cho chất liệu da, xen ké với đó là các miếng ốp gỗ cùng một số khu vực bảng taplo màu đen tương phản.

Toàn bộ các tính năng giải trí được tích hợp trong màn hình cảm ứng 10,3 inch. Một điều rất đáng hoan nghênh là Hyundai đã học được thiết kế màn hình giải trí trên táp-lô "dính liền" bảng đồng hồ truyền thống. Palisade cũng được trang bị màn hình hiển thị thông tin lên kính lái cùng sạc điện thoại không dây.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắtSUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt

Các khu vực tùy biến bố trí rất gọn gàng, tạo thêm nhiều không gian cho người lái. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tông màu tối cho khoang lái

Ở hàng ghế thứ hai, ngoài băng ghế tiêu chuẩn như mọi mẫu xe SUV khác, khách hàng có thể lựa chọn ghế độc lập. Thao tác gập ghế cũng rất đơn giản với kiểu một chạm chỉnh điện để trẻ em cũng có thể làm được, tương tự như vậy với hàng ghế thứ ba.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt
Với tùy chọn ghế độc lập, số lượng ghế ngồi trên xe còn 7 chỗ.

Đặc biệt, Palisade còn được trang bị một hệ thống đàm thoại giữa ghế lái và hàng ghế thứ ba. Người lái hoặc lái phụ có thể giao tiếp với hành khách ở hàng ghế thứ ba trường hợp có em bé, người lái chuyển sang phát các giai điệu nhẹ nhàng.

SUV 7 chỗ Hyundai Palisade chính thức ra mắt

Gói trang bị an toàn Hyundai SmartSense gồm Cảnh báo người đi bộ, hệ thống tránh va chạm phía trước, camera toàn cảnh 360, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình chủ động với tính năng Start & Go, hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện giao thông giao cắt phía sau,… sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Palisade.

Thậm chí, chiếc xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo người lái và phát ra báo động nếu có trẻ em ngồi ở ghế sau. Hệ thống này cũng gửi tín hiệu đến điện thoại thông minh. Ban lãnh đạo của Hyundai hi vọng Palisade sẽ đạt được điểm số an toàn 5 sao ở các bài thử nghiệm va chạm. Hyundai Palisade sẽ có mặt tại các đại lý Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2019, giá bán hiện chưa được tiết lộ.

SourceNews otoFun