Tổng thống Joko Widodo ủng hộ VinFast sản xuất xe điện tại Indonesia

Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam ngày 13/1/2024, Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch đầu tư của VinFast tại Indonesia.

Đón tiếp Tổng thống , Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc Toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã trực tiếp cầm lái đưa tham quan xưởng sản xuất ôtô điện tại Tổ hợp.

Chia sẻ sau khi tham quan nhà máy và tìm hiểu về các dòng ôtô điện VinFast, Tổng thống Indonesia bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia.

Tổng thống Joko Widodo ủng hộ VinFast sản xuất xe điện tại Indonesia

Sau khi được giới thiệu về dàn xe điện VinFast, Tổng thống Jokowi đánh giá VinFast là một trong những công ty ô tô đang có tốc độ phát triển rất nhanh. “Xe điện là một ngành công nghiệp đang phát triển rất nhanh và tôi hi vọng VinFast sẽ đầu tư vào Indonesia càng sớm càng tốt” - ông Jokowi nhận định.

Tổng thống Jokowi hy vọng rằng sự hiện diện của VinFast tại Indonesia sẽ thúc đẩy hệ sinh thái xe điện tại Indonesia phát triển hơn, và trong tương lai có thể được hợp tác với ngành công nghiệp pin nước này.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast dự kiến chi 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia.

VinFast và GSM cũng đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia - PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk để thúc đẩy quá trình chuyển đổi giao thông xanh tại Indonesia. Theo thỏa thuận, VinFast và GSM sẽ hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, mang đến cho người tiêu dùng Indonesia cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện của VinFast.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay