Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức CEO, trực tiếp điều hành VinFast

Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Với vị trí mới là Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Sáng ngày 6/1, hãng xe điện đã công bố một số thay đổi trong bộ máy lãnh đạo của công ty. Theo đó, ông , nhà sáng lập kiêm Chủ tịch , công ty mẹ của VinFast, chuyển từ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy chuyển từ vai trò Tổng giám đốc VinFast sang vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ở vị trí mới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp điều hành các hoạt động vận hành của công ty, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức CEO, trực tiếp điều hành VinFast

VinFast cũng đã thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc tài chính (CFO) mới, thay thế ông David Mansfield. Bà Lan Anh gia nhập Vingroup từ năm 2020, từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại tập đoàn và các đơn vị thành viên như  Phó tổng giám đốc tài chính và vận hành; Giám đốc tài chính của Công ty Cổ phần VinES Energy Solutions (VinES)...

VinFast cho biết, công ty có sự thay đổi lớn về các vị trí lãnh đạo nhằm chuẩn bị cho bước phát triển mới, hướng tới chinh phục thị trường toàn cầu.

Bà Lê Thị Thu Thủy nêu với nền tảng sản xuất vững mạnh, mạng lưới phân phối ngày càng phát triển và sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự tài năng, VinFast có điều kiện thuận lợi để tăng tốc mở rộng trên toàn cầu.

"Tôi thực sự tin tưởng rằng VinFast sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ nhờ tài lãnh đạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng. Tôi rất mong sớm tiếp tục làm việc cùng ông Phạm Nhật Vượng và đội ngũ lãnh đạo trong vai trò mới để dẫn dắt và thúc đẩy sự phát triển liên tục của VinFast", bà Thủy nhấn mạnh.

Bà Thủy cũng chia sẻ thêm, dù chức danh thay đổi nhưng bà vẫn sẽ tiếp tục tương tác với các đối tác bên ngoài và các hoạt động huy động vốn của VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng giữ chức CEO, trực tiếp điều hành VinFast

Trước khi có quyết định thay đổi nhân sự, bà Lê Thị Thu Thủy giữ chức vụ Giám đốc điều hành Hội đồng quản trị Công ty và Tổng Giám đốc điều hành Toàn cầu từ tháng 3/2022. Bà gia nhập Vingroup vào năm 2008 với vị trí Giám đốc Tài chính, sau đó được bổ nhiệm là CEO Vingroup và VinSmart. Bà rời các vị trí này vào năm 2014 và 2021. Bà đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup kể từ khi hãng xe thành lập vào năm 2017.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay