3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị "Xe bán chạy nhất năm 2023" tại Việt Nam

Xếp hạng 4.2 - 12 đánh giá

Cuộc đua đến “ngôi vị” xe bán chạy nhất năm 2023 đã dần đến hồi kết. Dù còn một tháng nữa mới kết thúc năm 2023 nhưng thứ hạng những mẫu xe bán chạy nhất năm đã dần lộ diện.

Không ai khác đó chính là 3 mẫu xe thường xuyên nằm trong top xe bán chạy của tháng: , .

Mitsubishi Xpander

Lũy kế 10 tháng qua, Mitsubishi Xpander đã có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng khi đạt 15.464 xe bán ra thị trường.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

Kết quả này không chỉ giúp mẫu xe nhà Mitsubishi dẫn đầu phân khúc MPV trong nước, mà còn trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong năm tại Việt Nam.

Đây có thể coi là một kết quả khá ấn tượng của mẫu MPV đến từ thương hiệu Nhật Bản trong khoảng thời gian biến động thị trường do những ảnh hưởng sau đại dịch. 

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá từ 560 – 658 triệu đồng.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Mitsubishi Xpander sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể kể đến như thiết kế ngoại thất hiện đại; nội thất rộng rãi với 07 chỗ ngồi phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình; khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc cho khả năng vượt địa hình linh hoạt; hệ thống treo cứng cáp và ổn định mang lại cảm giác lái tốt hơn, thoải mái hơn trên mọi hành trình; khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng giá bán cạnh tranh, phù hợp với ngân sách của số đông người dùng Việt.

Mazda CX-5

Xếp sau Xpander là mẫu CUV cỡ C Mazda CX-5. Lũy kế 10 tháng qua, mẫu xe này ghi nhận doanh số đạt 13.031 xe, luôn giữ vững phong độ khi dẫn đầu toàn thị trường trong 3 tháng liên tiếp.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

Ra mắt phiên bản nâng cấp vòng đời từ tháng 7, Mazda CX-5 khá được lòng người dùng bởi nó sở hữu mức giá “dễ chịu” nhất phân khúc, chỉ từ 749 - 999 triệu đồng.

Hiện doanh số của Mazda CX-5 cũng chiếm tới gần một nửa thị phần phân khúc SUV/CUV cỡ C khiến cho nhiều đối thủ phải “chấp nhận” điều chỉnh giá để dễ dàng cạnh tranh hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-5 2023 là hai tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L

Đầu tiên là động cơ SkyActiv-G 2.0L mạnh 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 200 Nm tại 4.00 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 2 chế độ lái là Normal và Sport.

Thứ hai là động cơ Skyactiv-G 2.5 lít có công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD),

Xe được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp chủ động tăng cường ổn định thân xe. Hệ thống này còn cho phép điều khiển thời điểm chuyển hướng bằng cách tác động vào hệ thống phanh để tăng cường sự ổn định của xe, đặc biệt là khi thoát cua, khôi phục xe về đường chạy thẳng nhanh chóng.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

Ngoài ra, Mazda CX-5 2023 còn được trang bị các tính năng hỗ trợ lái an toàn như: camera 360, công nghệ phanh và lái chủ động, cảnh báo điểm mù,cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, cân bằng điện tử…

Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu xe xếp thứ 3 trong top những xe bán chạy nhất năm 2023 với doanh số cộng dồn đạt 13.014 xe.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

Accent là mẫu sedan bán rất chạy tại Việt Nam, đây cũng là đối thủ nặng ký, luôn cạnh tranh cùng Toyota Vios. Với thiết kế trẻ trung, trang bị tiện ích đủ dùng và nhiều phiên bản lựa chọn giúp Accent luôn được những khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng.

Hyundai Accent được sản xuất bởi hãng xe hơi Hyundai Motor Company. Mẫu xe sedan này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1994. Sau đó đã trải qua nhiều lần cập nhật và nâng cấp để giữ được sự cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

3 mẫu xe đang cạnh tranh ngôi vị

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ Kappa 1.4L MPI, 4 xy lanh cho công suất tối đa khoảng 100 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 142Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Đi kèm với hệ động cơ Kappa là hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp cho cảm giác lái tốt hơn, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Dung tích bình xăng xe là 45 lít. 

Hyundai Accent hiện được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá niêm yết từ 426 - 542 triệu đồng.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay