Lý do khiến nhiều người dùng chọn xe hybrid thay vì xe thuần điện

Xếp hạng 3.8 - 4 đánh giá

Xe hybrid dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn bảo vệ môi trường nhưng lại chưa sẵn sàng để dùng xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Dưới đây là những lí do khiến người dùng quyết định mua xe SUV hybrid:

 là sự lựa chọn an toàn trước khi chuyển sang xe điện

Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, trên thực tế dòng xe này cũng còn khá nhiều ưu điểm để người dùng có thể cân nhắc.

Xe hybridlà dòng xe thân thiện với môi trường khi sử dụng kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng, giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tuyệt vời nhưng vẫn hạn chế tối đa lượng khí thải xả ra từ động cơ.

Lý do khiến nhiều người dùng chọn xe hybrid thay vì xe thuần điện

Nhiều người có suy nghĩ, lần đầu tiếp cận với xe điệnthì việc sử dụng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phải mất thời gian làm quen nên họ quyết định chọn xe hybrid để chuyển đổi và thích nghi dần dần.

Xe hybrid ít bị thu hồi do lỗi

Một nguyên nhân nữa khiến cho xe hybrid được nhiều người lựa chọn hơn đó là xe xăng lai điện an toàn hơn. Thực tế, chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh điều này. Tuy nhiên, số lượng các mẫu xe điện bị thu hồi vì lỗi thường nhiều hơn xe hybrid.

Lý do khiến nhiều người dùng chọn xe hybrid thay vì xe thuần điện

Vì xe điệnchạy được là nhờ vào bộ pin nên khi chạy đường dài, pin sẽ dễ dàng tăng nhiệt và có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho người dùng.

Trước đó, hãng GM từng bị kiện vì pin xe điệntrên chiếc phát nổ làm nhiều người bị thương. Sau đó, hãng đã phải thu hồi 68.000 chiếc xe điện Chevrolet Bolt để kiểm tra. 

Xe hybrid thực dụng hơn xe điện

Lý do khiến nhiều người dùng chọn xe hybrid thay vì xe thuần điện

Tính thực dụng cũng là điều khiến người dùng cân nhắc khi chọn mua xe hybrid.

Khi lạm phát ngày càng tăng cao, gánh nặng thu nhập đè lên vai, người dùng có xu hướng chọn mua những chiếc xe bền bỉ, đáng tin cậy và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng, trạm sạc vẫn chưa thực sự nhiều, các vấn đề về pin vẫn chưa được giải quyết nên chọn xe hybrid là một sự lựa chọn an toàn.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay