Pin xe điện mới có tuổi thọ ngang ô tô, giúp xe vận hành được 1,5 triệu km

Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mới đây, nhà sản xuất xe thương mại Scania và start-up pin Thụy Điển Northvolt đã tiết lộ, hãng đang nghiên cứu và phát triển một loại pin có tuổi thọ ngang một chiếc xe.

Tuổi thọ của pin ô tô điệnluôn là vấn đề mà nhiều người dùng trăn trở. Theo ước tính của các chuyên gia, pin ô tô điện có thể tồn tại từ 12 đến 15 năm trong điều kiện khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như quá trình sử dụng, quá trình sạc cũng ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng và tuổi thọ của pin. 

Pin xe điện mới có tuổi thọ ngang ô tô, giúp xe vận hành được 1,5 triệu km

Xe điện còn khá mới mẻ, nên khá khó để biết có chiếc xe nào có thể lập được kỷ lục với hành trình hơn một triệu dặm giống như Honda Accord chạy xăng hay xe hybridHighlander hay không. 

Để chứng minh những chiếc xe điệncó thể làm điều tương tự giống với xe xăng và hybrid, một nhà sản xuất xe thương mại và start-up pin Thụy Điển Northvolt đã chế tạo ra bộ pin có tuổi thọ ngang chiếc xe. 

Thông qua nhiều thử nghiệm, các kỹ sư khẳng định, bộ pin lithium-ion này có dung lượng 157 Ah, có thể cung cấp năng lượng giúp chiếc xe tải chạy được 1,5 triệu km.

Pin xe điện mới có tuổi thọ ngang ô tô, giúp xe vận hành được 1,5 triệu km

Không chỉ thế, pin này được sản xuất từ từ năng lượng thủy điện và gió tại nhà máy Northvolt Ett ở miền bắc Thụy Điển nên nó thải ra rất ít lượng khí CO2, tương đương 1/3 so với pin xe điện thông thường. 

Dự kiến, vào cuối năm nay, công ty Scaniasẽ khai trương một nhà máy sản xuất pin mới tại Södertälje. Tại đó sẽ sớm lắp đặt thành bộ pin hoàn chỉnh để đưa vào xe tải.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay