VinFast công bố nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. công bố đã nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (“SEC”) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng.

Số lượng cổ phần chào bán và khoảng giá dự kiến vẫn chưa được xác định. dự kiến niêm yết phổ thông trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã “VFS.”

VinFast cho biết, Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC sẽ đóng vai trò Ngân hàng dựng sổ chính, kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh phát hành cho đợt chào bán được đề xuất.

BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., RBC Capital Markets, LLC và Wolfe | Liên minh Nomura cũng sẽ là các bên đồng dựng sổ. Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ đóng vai trò đồng quản lý.

VinFast công bố nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Việc chào bán chỉ được thực hiện bằng một bản cáo bạch. Phía công ty xe điện Việt Nam cho hay, một tuyên bố đăng ký liên quan đến các này đã được nộp cho SEC nhưng vẫn chưa có hiệu lực. Những chứng khoán này không được bán, cũng như không được chấp nhận đề nghị mua trước thời điểm tuyên bố đăng ký có hiệu lực.

Để chuẩn bị cho sự kiện IPOtại Mỹ, từ cuối năm 2021, Hội đồng quản trị Vingroup đã phê duyệt việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51,52%) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast Việt Nam) cho Công ty VinFast Trading and Investment Pte.Ltd., một công ty con của Tập đoàn Vingroup có trụ sở chính tại Singapore.

Sau khi hoàn thành quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam trực tiếp sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, theo đó gián tiếp sở hữu 99,9% VinFast Việt Nam. Tập đoàn Vingroupvẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast Việt Nam như trước đây.

Vingroup cho biết, việc IPO tại Mỹ là nền tảng quan trọng trong chiến lược trở thành thương hiệu toàn cầu của công ty.

Ngày 25/11 mới đây, VinFastđã xuất khẩu lô 999 xe điện đầu tiên sang thị trường Mỹ. Đây là lô xe 999 chiếc VF8, nằm trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. VinFast cho biết sẽ tiếp tục xuất khẩu các lô xe VF8 tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay