Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Yamaha R15 2022 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc sportbike dưới 175cc hiện nay tại Việt Nam, cho người dùng cảm giác tự tin khi cầm lái.

giới thiệu ba xe máy mớiYamaha MT-10 và MT-10SP ra mắt tại Việt Nam, giá từ 499 triệu đồngSôi nổi sự kiện Yamaha Sport Bike Festival lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

Vừa qua, Yamaha Việt Nam chính thức ra mắt chiếc R15 hoàn toàn mới tới giới truyền thông trong nước. Mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích xe mô tô và tốc độ.

2022 là thế hệ thứ 4 của dòng xe này, được gọi bằng cái tên R15 v4.0. Tiếp nối DNA thể thao của Yamaha, năm 2022 Yamaha R15 sẽ là thế hệ xe đua thể thao hoàn toàn mới, kế thừa công nghệ của huyền thoại trường đua là YZR-M1 và YZF-R1.

Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

Xe có thiết kế thể thao, lấy cảm hứng từ các mẫu sportbike đàn anh như R3 R7 R1. Thân xe được chú trọng tính khí động học giúp việc di chuyển ở tốc độ cao ổn định hơn. Các phần uốn lượng, bình xăng, các đường gân và khe gió được tính toán để giúp người lái tốt nhất. Tại Việt Nam, Yamaha R15 bao gồm hai phiên bản R15 và R15M. Trong đó phiên bản R15M có thêm hai tùy chọn bộ tem đặc biệt bao gồm phiên bản kỷ niệm 60 năm và phiên bản Monster Energy.

Bước sang thế hệ mới, hệ thống đèn được cải tiến đáng kể. Cụ thể đèn chiếu sáng LED sử dụng bóng projector chính giữa, kết hợp hai dải đèn LED định vị hai bên. Cụm đồng hồ thiết kế dạng hình vuông giống như trên R1 với 2 chế độ lái Street Mode và Track Mode và chuyển đổi bằng công tắc. Màn hình này cũng có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect. Yên xe thiết kế lại, sử dụng họa tiết vân carbon vừa giúp người ngồi có tư thế thoải mái vừa tăng tính thẩm mỹ và thể thao cho xe.

Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

Về vận hành, Yamaha R15 2022 trang bị động cơ xăng 155cc, 4 van, SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút, sức kéo tối đa 14,7Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Thực tế cầm lái, Yamaha R15 2022 cho cảm giác dễ chịu và dễ sử dụng với tư thế ngồi thoải mái. Tuy nhiên chiều cao yên 815mm có thể sẽ gây chút khó khăn với những người có chiều cao dưới 170cm. Các vị trí bình xăng, tay lái tối ưu không gây mỏi.

Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

Với phiên bản R15M, người lái sẽ cảm nhận được những tác động rõ ràng của các công nghệ hiện đại. Đầu tiên, bộ hỗ trợ sang số nhanh Quick Shifter giúp cho việc chuyển số dễ dàng hơn, đặc biệt đối với những người vừa mới tập đi xe côn tay. Yamaha cho biết, người lái có thể sử dụng tính năng này ở tốc độ từ 20km/h.

Tiếp theo, hệ thống phanh ABS hai kênh duy nhất phân khúc giúp người lái tự tin hơn, quá trình điều khiển xe cũng sẽ an toàn hơn. Chưa hết, mẫu xe này cũng trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) như trên các mẫu xe big bike hay ô tô. TCS phát huy rõ hiệu quả khi đi xe ở góc cua. Chiếc xe bám đường hơn khi ôm cua gấp cũng như tăng sự ổn định dễ kiểm soát khi phải tăng tốc ra khỏi cua.

Đánh giá nhanh Yamaha R15 mới ra mắt

Có thể nói, Yamaha R15 2022 là mẫu xe đáng mua dành cho các bạn trẻ yêu thích mô tô thể thao côn tay. Với việc không cần bằng A2, các bạn trẻ mới bắt đầu tiếp cận các mẫu sportbike sẽ dễ dàng lựa chọn chiếc xe này với giá bán cạnh tranh hơn so với đối thủ Honda CRB150R.

 

SourceNews otoFun