Kia Sonet lộ ảnh nội thất trước thềm ra mắt

| Xe mới
Xếp hạng 3.4 - 10 đánh giá

Mẫu xe đàn em của Seltos, cạnh tranh Toyota Urban Cruiser, có màn hình tốc độ kỹ thuật số đầu tiên trong phân khúc, ra mắt vào 7/8 tới.

Định vị dưới Seltos trong dải sản phẩm xe gầm cao đa dụng SUV nói chung của Kia, Sonet gần như sao chép thiết kế nội thất từ đàn anh. Xe có màn hình hiển thị cảm ứng 10,25 inch trên bảng táp-lô, lớn nhất phân khúc, trong khi màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng thay cho kiểu analog truyền thống là đầu tiên trong phân khúc.

Kia Sonet lộ ảnh nội thất trước thềm ra mắt

Ảnh studio khoang lái của . Ảnh: Kia

Vô-lăng của Sonet cũng tương tự Seltos, mẫu SUV vừa ra mắt tại Việt Nam hôm 22/7. Xe có nút tùy chọn các chế độ lái cũng như kiểm soát lực kéo.

Sonet là mẫu xe thứ ba của Kia sản xuất tại Ấn Độ, sau Carnival và Seltos. Mẫu xe gia nhập phân khúc xe đô thị hạng nhỏ, cạnh tranh cùng Hyundai Venue, Ford EcoSport tại Ấn Độ.

Trong định hướng của hãng xe Hàn, Sonet và Seltos đều cạnh tranh ở phân khúc B, nhưng Sonet là lựa chọn với giá thấp, ưu tiên tính linh hoạt trong đô thị và tiếp cận khách hàng trẻ nhiều hơn so với Seltos. Xe được xây dựng với chiều dài dưới 4 m, động cơ xăng không quá 1,2 lít và máy dầu không hơn 1,5 lít, những yêu cầu khi thỏa mãn sẽ được ưu đãi về thuế khi bán tại Ấn Độ.

Kia Sonet lộ ảnh nội thất trước thềm ra mắt

Bản concept của Kia Sonet. Hãng cho biết bản sản xuất sẽ không khác nhiều concept.

Sonet dự kiến có ba lựa chọn động cơ, máy xăng 1,2 lít và máy dầu 1,5 lít. Ngoài ra xe còn bản tăng áp máy xăng 1 lít.

Kia là hãng con của Hyundai. Với Hyundai, hãng tạo hình Kona hướng đến sự mượt mà, Venue nhỏ hơn nhưng cứng cáp và mang chất việt dã hơn. Ngược lại với Kia, Seltos sở hữu nhiều nét nam tính, cứng cáp. Sonet nhỏ hơn về kích thước, nhận diện thiết kế mềm mại và trẻ trung hơn đàn anh Seltos.