Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần

| Xe mới
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm xe IAA-Frankfurt năm ngoái với mã thế hệ là X247, GLB ban đầu được định vị trong phân khúc nằm dưới GLC và trên GLA, nhưng sự ra đời của GLB hướng đến là một chiếc xe gia đình có đủ không gian cho 7 người.

Được ra mắt ở Thái Lan trong tuần qua và đó cũng là dấu hiệu cho thấy không lâu nữa sẽ được mở bán ở Việt Nam.

Được giới thiệu ở Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất kèm giá bán là 2,86 triệu Baht (khoảng 2,1 tỷ VNĐ). Khi bán ở Việt Nam thì đây có thể được coi là 1 chiếc xe 7 chỗ đến từ Châu Âu có giá thành dễ tiếp cận nhất ở Việt Nam. Đối với khách hàng có sự tin tưởng nhất định vào thương hiệu Mercedes ở Việt Nam mà lại đang tìm kiếm một chiếc xe đủ to và rộng cho cả gia đình trên 5 người thì chắc chắn GLB sẽ đáp ứng được điều đó.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần
Bài trên tay GLB200 ra mắt tại Frankfurt 

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần
GLB sở hữu kích thước tổng thể các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là : 4634 x1834 x 1658 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2829mm. Được cấu hình với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi bao gồm ghế của người điều khiển xe.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần Thể tích khu vực chứa hành lý dù ngồi đủ 7 người vẫn có thể tích lên đến 580 lít, có thể nói rất lớn so với các mẫu xe 7 chỗ khác. Và tất nhiên có hỗ trợ mở rộng không gian chứa hành lý lên 1.800 lít khi gập hàng ghế phía sau lại.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần Chưa rõ khi về Việt Nam thì phiên bản tiêu chuẩn sẽ có những trang bị gì, nhưng đối với chính sách bán hàng của MBV thì khách hàng có thể tuỳ chọn rất nhiều trang bị đi kèm với những cái có sẵn. Sẽ có thể có đầy đủ Camera 360 độ, cảm biến va chạm trước sau kèm tính năng tự động đỗ xe, hệ thống phuộc Comfort, hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, tay nắm mở cửa thông minh, các tính năng an toàn chủ động....

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần Đối với phiên bản GLB200 như vừa ra mắt ở Thái Lan được trang bị động cơ M282 dung tích 1.33 lít 4 xy-lanh thẳng hàng, trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp. Động cơ sản sinh 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm tại dải vòng tua 1620-4000rpm. Có thể thấy được GLB nhắm tới nhu cầu sử dụng gia đình thực dụng hơn, không phải là trải nghiệm cao cấp giống như GLC khi phiên bản thấp cũng mang động cơ đến 184 mã lực. Và tổng trọng lượng xe hơn 1,5 tấn sử dụng gia đình thì mức công suất này có thể không hề kém, nhất là đối với 1 thương hiệu từ Đức như Mercedes.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần GLB được "sinh muộn" vả cũng đúng thời điểm mà Mercedes thay đổi rất nhiều từ thiết kế bên ngoài cho đến bên trong, hay như hệ thống trải nghiệm người dùng đa phương tiện MBUX. GLB trang bị sẵn hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới, tích hợp trợ lý, kích hoạt bằng câu lệnh "Hey Mercedes". Đi kèm đó là hệ thống điều khiển Touch Pad thế hệ mới, có phản hồi lực nhấn (Haptic Feedback), và cũng đầy đủ kết nối bổ trợ như Apple CarPlay hay Android Auto.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần Trang bị hệ thống màn hình kép kích thước hiển thị 10.25 inch mỗi bên, màn hình giải trí hỗ trợ thao tác cảm ứng, phím cảm ứng trên vô văng và cả Touch Pad. Với thế hệ mới, dù là mẫu xe phân khúc thấp nhưng Mercedes đã chia sẻ thiết kế màn hình kép cao cấp từ những mẫu xe sang trọng hơn, điểm này làm thay đổi rất nhiều thiết kế tổng thể, nó đẹp hơn và giao diện trở nên phẳng hơn so với hầu hết xe Mercedes thế hệ trước.

Có một số thông tin (chưa xác thực) Mercedes Việt Nam cũng "rục rịch" mở chương trình bán mẫu GLB mới này với giá tiền trên dưới 2 tỷ đồng. Hy vọng ít thời gian tới đây xe bán ở Việt Nam thì Team Xe Tinh Tế sớm có bài trên tay chi tiết phiên bản bán ở Việt Nam để chia sẻ đến các bạn.

Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gầnMercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần
Mercedes-Benz GLB ra mắt Thái Lan, ngày về Việt Nam đang rất gần
 
SourcePaultan