Giới hạn tốc độ 180 km/h của Volvo gây tranh cãi

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Những chiếc xe mới của Volvo có tốc độ giới hạn điện tử là 180 km/h. Mức giới hạn này đã gây tranh cãi, vì tốc độ 180 km/h vẫn chưa thể gọi là an toàn.

Tháng 5/2020, Volvo tuyên bố các mới 2021 của mình sẽ được tốc độ tối đa 112 dặm/h (180 km/h). Ngay cả mẫu Volvo XC60 Polestar Engineered cũng sẽ bị mức giới hạn trên.

Giới hạn tốc độ 180 km/h của Volvo gây tranh cãi

Những mẫu Volvo thế hệ 2021 sẽ bị giới hạn tốc độ tối đa 180 km/h. Ảnh: Carbuzz.

Đây là một phần trong kế hoạch Chết Người của . Volvo đặt ra mục tiêu sẽ không có bất kỳ tai nạn nghiêm trọng nào liên quan đến các mẫu xe của hãng từ năm 2020. Tuy nhiên, 180 km/h vẫn giới hạn quy định theo luật giao thông đường bộ Mỹ.

Ngay cả Volvo cũng thừa nhận sự thiếu logic trong kế hoạch này. "180 km/h vẫn còn nhanh, vậy mức giới hạn này có ngăn chặn được những chiếc xe mất kiểm soát? Không, không phải thế", Malin Ekholm - người đứng đầu Trung tâm xe hơi của Volvo nói với AutoCar.

Giới hạn tốc độ 180 km/h của Volvo gây tranh cãi

Đại diện Volvo cũng thừa nhận sự phi logic của mức giới hạn tốc độ mới. Ảnh: Carbuzz.

"Đó là một hạn chế, thực sự không có lý do gì để đi nhanh hơn 180 km/h. Mọi người đều nói về tốc độ, nhưng chúng tôi muốn làm gì đó để cho thấy sự nghiêm túc của chúng tôi. Điều đó sẽ bắt đầu một cuộc đối thoại sâu sắc về chủ đề này", Malin Ekholm nói.

Volvo được biết đến với những mẫu xe có độ an toàn cao, hãng cũng đi đầu trong việc giới thiệu dây an toàn 3 điểm và thiết lập các tiêu chuẩn mới cho hệ thống an toàn cũng như phòng ngừa tai nạn.

Do đó, phần lớn khách hàng chọn mua Volvo vì những thế mạnh đó chứ không phải vì hiệu suất động cơ. Tuy nhiên, mức giới hạn tốc độ vẫn còn , khi chính Ekholm cũng thừa nhận rằng phải có sự cân bằng giữa an toàn và tự do di chuyển.

Vũ Huỳnh

SourceZing