Ford Fiesta ra mắt bản nâng cấp tại châu Âu

| Xe mới | Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Ford vừa trình làng Fiesta 2020 với hệ thống truyền động mới được giới thiệu là giúp xe tiêu thụ chỉ 4 lít cho 100 km.

Ford Fiesta ra mắt bản nâng cấp tại châu Âu

Tại , thế hệ nâng cấp của sẽ sử dụng động cơ

Từ cuối 2018, đã bị ở Việt Nam. Tuy nhiên, hạng B này vẫn được chuộng tại thị trường châu Âu và đó là lý do thương hiệu xe Mỹ tiếp tục giới thiệu phiên bản 2020 với nhiều nâng cấp.

Fiesta thế hệ mới sử dụng động cơ hybrid, bao gồm động cơ xăng tăng áp và máy phát điện tích hợp bộ đề 48V chạy bằng dây đai đi kèm hộp sô tự động 7 cấp kép. Cụm có thể sạc thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng.

Ford Fiesta ra mắt bản nâng cấp tại châu Âu

Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản có mức 4L/100km

Mẫu xe hạng B của Ford này có công suất tối đa 123 hoặc 153 mã lực. Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất (123 mã lực) được giới thiệu là chỉ tiêu hao 4L/100 km (theo công bố của nhà sản xuất).

"Bổ sung công nghệ cho phép khách hàng sở hữu Fiesta đi được quãng đường xa hơn với mỗi bình xăng", ông , phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford tại châu Âu, chia sẻ.

Ngoài động cơ mới, còn được bổ sung 2 chế độ lái mới là Sport và Trail. Trước đó, Ford Fiesta đã có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Slippery.

Ford Fiesta ra mắt bản nâng cấp tại châu Âu

Nội thất trên Ford Fiesta 2020 tại châu Âu

Bên trong xe, Ford Fiesta 2020 được nâng cấp phần mềm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, giao diện người dùng mới đi kèm với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch.

Tiếp đến là khay sạc điện thoại thông minh không dây và công nghệ FordPass Connect tiêu chuẩn, cho phép người lái điều khiển nhiều tính năng trên xe từ xa, sử dụng tín hiệu dữ liệu di động. Nhờ đó, người lái có thể đóng cửa, mở cửa, khởi động máy và phát hiện vị trí của xe từ xa.

Ford Fiesta ra mắt bản nâng cấp tại châu Âu

Xe được trang bị hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi

Cuối cùng là nhiều tính năng an toàn mới như kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe vuông góc và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Tại thị trường Anh, Ford Fiesta EcoBoost Hybrid 2020 có giá khởi điểm từ 19.860 Bảng (khoảng 25.200 USD hoặc 586 triệu đồng).

Hoàng Anh (tổng hợp)