SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan "đặt chân" tới Ấn Độ

| Xe mới
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Tại Ấn Độ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên của thương hiệu xe nước Anh Rolls-Royce Cullinan có giá bán khởi điểm lên tới gần 100.000 USD.

Mua biệt thự được tặng cả và Lamborghini Rolls-Royce ra mắt Silver Ghost Collection, giới hạn 35 chiếc trên toàn thế giới Rolls-Royce Wraith biển “san bằng tất cả” hạ đo ván Honda CR-V

Tài khoản Instagram Arunabh Dey vừa chia sẻ hình ảnh buổi ra mắt Rolls-Royce trong một sự kiện riêng được tổ chức ở Ấn Độ.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan

Như một cách để thể hiện giá trị đỉnh cao đắt giá, Rolls-Royce đã lấy tên viên kim cương đặt cho mẫu xe địa hình đầy mạnh mẽ và tinh tế đầu tay của mình: Cullinan.

Chiếc xe sở hữu kích thước to lớn với chiều dài 5.341 mm, rộng 2.164 mm và cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.295 mm. Như vậy, khi đứng cạnh mẫu xe siêu sang đã ra mắt trước đó là Bentley Bentayga, Cullinan dài hơn 200 mm, chiều dài trục cơ sở cũng lớn hơn 303 mm.

Bên dưới ca-pô là cỗ máy V12 6.75L tăng áp kép cho công suất 563 mã lực cùng mức mô-men xoắn cực đại 850 Nm ở ngay từ 1.600 vòng/phút. Nhà sản xuất cho biết, tốc độ tối đa ở Cullinan là 250 km/h. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp hỗ trợ sang số dựa trên thông tin định vị GPS.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan
Rolls-Royce Cullinan 2018 là mẫu xe thứ hai - sau Phantom mới - được chế tạo dựa trên nền tảng Architecture of Luxury.

Cullinan là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce được trang bị tính năng mở cốp sau độc đáo có tên gọi "The Clasp". Khi mở ra, cốp sau được tách làm hai, đồng thời hai chiếc ghế ngoại cảnh được điều khiển điện sẽ từ từ trượt ra.

Ở hàng ghế hành khách, các kĩ sư thiết kế hai ghế độc lập với bệ tỳ tay cố định cùng nhiều tuỳ chọn cao cấp khác như tủ lạnh, rượu champagne chất lượng hảo hạng.

Dù xa hoa nhưng sức chứa hành lý trên Cullinan không hề thua kém mẫu xe địa hình cao cấp nào. Tiêu chuẩn ở mức 560L, tăng lên 600L và cuối cùng là 1.930L trong trường hợp hàng ghế phía sau được gập gọn gàng.

SourceNews otoFun