Có 500 triệu đồng, nên mua Toyota Vios 1.5E CVT hay Kia Soluto AT Luxury?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Kể từ khi ra mắt từ năm 2019, Kia Soluto nhanh chóng đạt được doanh số ấn tượng. Với lợi thế được bổ sung nhiều tiện nghi và công nghệ, Kia Soluto AT Luxury đã có cuộc rượt đuổi với Toyota Vios trong phân khúc sedan hạng B.

Chúng ta cùng so sánh 1.5E Cvt bản đủ để thấy rõ ưu và nhược điểm của từng mẫu xe. Mặc dù thua kém hơn so với đối thủ ở trang bị và an toàn, nhưng bản AT Luxury cao cấp nhất vừa được giới thiệu có giá bán 499 triệu đồng, Soluto đã có tính cạnh tranh cao hơn, khi lượng option tăng lên đáng kể.

Kia có giá bán 500 triệu đồng và đang được giảm giá 10 triệu đồng trong tháng 5. Trong khi đó, của là 540 triệu đồng và hiện được giảm giá khoảng 20 triệu đồng tại đại lý, đưa mức giá thực tế của xe xuống còn 520 triệu. Có thể thấy, mức giá bán của hai mẫu xe không chênh lệch quá nhiều.

Ngoại hình: Toyota Vios 1.5E CVT ghi điểm

Có 500 triệu đồng, nên mua Toyota Vios 1.5E CVT hay Kia Soluto AT Luxury?

Kia Soluto AT LuxuryCó thể bạn quan tâm

Thiết kế ngoại hình của Vios mới bắt mắt hơn nhờ cụm đèn trước mảnh hơn, vuốt dài sang hai bên thân xe. Trong khi đó, phần đầu xe của Kia Soluto mang thiết kế tương đối đơn giản. Cả hai xe đều dùng đèn halogen, tuy nhiên Soluto AT Luxury có đèn định vị ban ngày còn Vios 1.5E CVT thì không.

Toyota Vios cân đối hơn ở phần thân xe, trong khi Kia Soluto có đầu xe tương đối ngắn để đổi lấy không gian cabin rộng hơn, Soluto có chiều dài kém hơn Vios tới 125 mm. Vios dùng bộ vành kích cỡ 15 inch còn Soluto có vành xe 14 inch. Phiên bản Soluto AT Luxury đã được gương chiếu hậu gập điện, tay nắm cửa mạ chrome và ốp hông còn Vios 1.5E CVT chỉ có gương gập điện.

Thiết kế phần đuôi xe của Toyota Vioscũng cân đối hơn, đuôi xe Kia Soluto thiết kế đơn giản, có phần lạc hậu.

Nội thất: Toyota Vios tông màu sáng hơn

Có 500 triệu đồng, nên mua Toyota Vios 1.5E CVT hay Kia Soluto AT Luxury?

Toyota Vios 1.5E CVT

nổi trội hơn với tông màu sáng chủ đạo cùng một số chi tiết ốp nhựa bóng và mạ chrome trên táp-lô. chỉ có một màu đen nhám đơn điệu cho toàn bộ táp-lô. Cả hai xe đều có ghế bọc da, chỉnh cơ, phiên bản Soluto AT Luxury điệu đà hơn đôi chút với ghế bọc da hai tông màu xám đỏ.

Soluto và Vios đều có màn hình giải trí 7-inch, điều hòa chỉnh tay và vô-lăng chỉnh tay 2 hướng. Kia Soluto chiếm ưu thế khi được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sức mạnh: Toyota Vios chiếm ưu thế hơn

Toyota Vios chiếm ưu thế về mặt vận hành nhờ khối động cơ dung tích nhỉnh hơn, cho công suất và mô-men xoắn tốt hơn đối thủ. Bên cạnh đó, hộp số CVT trang bị trên Vios cũng đem lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn hộp số 4 AT của Kia Soluto.

Với việc bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát hành trình, Kia Soluto AT Luxury đã phần nào tạo yếu tố cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ trong cùng . Tuy nhiên, khi đặt cạnh Toyota Vios 1.5E CVT, đại diện của Kia vẫn còn thua thiệt khá nhiều về tính năng an toàn.

Tân Gia (Tổng hợp)