Một loạt mẫu xe của Toyota tại Việt Nam 'dính lỗi' phải triệu hồi

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 10 đánh giá

Công ty ô tô Toyota Việt Nam thông báo sẽ triệu hồi 32.527 xe có liên quan đến lỗi bơm xăng. Chương trình áp dụng từ 1/6/2020.

Cụ thể, 32.527 xe Camry, Corolla, (sản xuất ) và , , (nhập khẩu) được triệu hồi để kiểm tra, bơm .

Việt Nam cho biết, những xe nằm trong diện ảnh hưởng trên và sẽ triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 5/10/2017 đến ngày 3/4/2019.

Một loạt mẫu xe của Toyota tại Việt Nam 'dính lỗi' phải triệu hồi

Xe Camry nằm trong những thuộc diện triệu hồi của Toyota

Các xe bị ảnh hưởng xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng , động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp , xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, theo Toyota, là bởi những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử.

Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Một loạt mẫu xe của Toyota tại Việt Nam 'dính lỗi' phải triệu hồi

Những xe nằm trong diện ảnh hưởng trên và sẽ triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 5/10/2017 đến ngày 3/4/2019

Theo nội dung của chương trình, sẽ triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7 đến 4,2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Bởi Thế Đạt, 20 giờ trước

SourceCartimes