Triệu hồi Hyundai Elantra, Santa Fe tiềm ẩn nguy cơ gây cháy tại Úc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Các mẫu xe gồm Hyundai i30, Elantra và Santa Fe bán ra tại thị trường Úc sẽ được nhà phân phối triệu hồi để khắc phục sự cố tiềm ẩn nguy cơ gây cháy trên xe.

Triệu hồi Hyundai Elantra, Santa Fe tiềm ẩn nguy cơ gây cháy tại Úc

Triệu hồi , tiềm ẩn gây cháy tại Úc.

Theo thông báo, các kể trên nằm trong diện bị triệu hồi có khoảng thời gian sản xuất như sau: mẫu xe hatchback thuộc đời 2007-2011, Elantra sedan đời 2006-2011 và Santa Fe SUV sản xuất trong giai đoạn tháng 8/2005-5/2011.

Tổng số lượng triệu hồi của 3 mẫu xe trên vào khoảng gần 100.000 chiếc.

Phía cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi trên từ bọ phận mô-đun bảng mạch điện tử thuộc (ABS), có thể bị đoản mạch do tiếp xúc với độ ẩm trong khí và làm tăng nguy cơ gây cháy. Trong một số trường hợp, ngọn lửa bắt nguồn từ đây có thể gây cháy khoang động cơ, kể cả trường hợp khi xe không hoạt động.

Để đảm bảo an toàn cho người đùng, hãng xe Hàn Quốc Hyundai thông báo cho các khách hàng đang sử dụng các dòng xe kể trên nằm trong diện bị triệu hồi cần mang xe tới các đại lý để kiểm tra. Thời gian kiểm tra và lỗi khoảng 20 phút/xe.

Hiện tại nhà sản xuất Hyundai cho biết đã ghi nhận có hai trường hợp liên quan đến vấn đề cháy do lỗi bảng mạch điện trên xe nhưng không có thương vong về người.

Trước đó, vào tháng 2/2020, gần nửa triệu xe Hyundai Elantra thế hệ thứ 4 đời từ 2006 - 2011 cũng bị triệu hồi tại Mỹ, với nguyên nhân tương tự như đợt triệu hồi tại Úc kể trên.

Xem thêm: Nguy cơ gây cháy cao, gần 2.800 siêu xe thể thao McLaren bị triệu hồi

Gia Huy