Tesla Roadster thế hệ mới sẽ to hơn và nhanh hơn

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Tesla vừa mới úp mở thông tin về phiên bản Roadster thế hệ mới.

12.200 đơn đặt hàng Tesla Model 3 chính thức bị hủy

đẹp mê hồn qua hình đồ họa vừa rò rỉ

Nikola Motor cho ra mắt concept xe tải điện với phạm vi 1.931 km

Tesla Roadster thế hệ mới sẽ to hơn và nhanh hơn“Phiên bản này sẽ khác một chút, nhanh hơn và to hơn,” Peter Bardenfleth-Hansen, giám đốc Tesla tại Bắc Âu tiết lộ trong một bài phát biểu gần đây tại Thụy Điển.

Thế vẫn chưa phải là nhiều, nhưng các chi tiết đã bắt đầu lắp ráp lại với nhau. Roadster thế hệ mới sẽ cưỡi trên nền tảng thế hệ thứ ba dùng trên phiên bản Model 3 đồng thời sẽ không dùng các thành phần nguồn gốc từ Lotus.

Roadster thế hệ mới (giả sử tên gọi vẫn giữ nguyên) là thành viên mới nhất của gia đình Tesla cao cấp. Giám đốc Tesla từng phát biểu rằng phiên bản xe thể thao sắp tới của hãng sẽ tự hào có chế độ tăng tốc tên là "maximum plaid" (tên gọi liên tưởng tới bộ phim nổi tiếng Spaceballs), chế độ này thậm chí còn "khủng" hơn chế độ được quảng cáo rầm rộ trước đó. Về số liệu cụ thể, phát biểu của Elon Musk chỉ ra rằng Roadster thế hệ mới sẽ bứt tốc từ 0-100 km/h sau dưới 2,8 giây, ngang ngửa những siêu xe nhanh nhất thế giới.

Tesla hiện đang đầu tư nguồn lực của mình vào việc ra mắt Model 3, vì vậy Roadster chưa phải là ưu tiên hàng đầu của công ty. Theo thông tin nội bộ thời điểm sớm nhất Roadster mới ra mắt là năm 2019.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)
SourceXeHay