Siêu xe Hy Lạp sở hữu khung gầm chắc chắn nhất thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Spyros Panopoulos Chaos - mẫu xe hoàn toàn mới đang được phát triển bởi một công ty Hy Lạp sẽ có khung gầm chắc chắn nhất trong thế giới siêu xe.

Công ty độ xe Spyros Panopoulos Automotive của đang thực hiện dự án tạo nên một hoàn toàn mới có tên gọi Chaos. Tuy thiết kế của xe sẽ chỉ được tiết lộ tại diễn ra vào tháng 3/2021 nhưng các chi tiết kỹ thuật ban đầu đã được công bố và khiến rất nhiều người hào hứng.

, sức mạnh của siêu xe được cung cấp bởi động cơ V10 4.0L tăng áp kép, sản sinh tới 3.000 khi sử dụng xăng E85. Mẫu siêu xe hoàn toàn mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số kép 8 cấp. Chaos có thể tăng tốc 0-100 km/h chưa đến 2 giây.

Siêu xe Hy Lạp sở hữu khung gầm chắc chắn nhất thế giới

Hình ảnh chính thức của siêu xe dần được hé lộ.

Spyros Panopoulos Chaos cũng có thêm động cơ có công suất 2.000 mã lực, mức công suất này còn ấn tượng hơn so với chiếc hypercar - một trong những mạnh mẽ nhất hiện nay.

Phiên bản 3.000 mã lực có thể đạt tới số vòng tua máy tối đa 12.000 vòng/phút, cao hơn Aston . Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải điều ấn tượng nhất của siêu xe Hy Lạp.

Trong khi hầu hết siêu xe hiện nay sử dụng khung gầm monocoque làm từ vật liệu sợi Carbon để tăng cường độ cứng, Spyros Panopoulos Chaos là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm monocoque làm từ sợi Zylon. Đây là loại vật liệu nhân tạo bền , chắc chắn hơn Kevlar 1,6 lần, cũng được sử dụng trên xe đua (F1) nhờ trọng lượng thấp, độ bền cao và chịu nhiệt tốt.

Siêu xe Hy Lạp sở hữu khung gầm chắc chắn nhất thế giới

Đuôi xe 4 ống xả.

Trong môn thể thao đua xe, sợi Zylon được sử dụng để gắn phần lốp vào khung xe đua F1, giúp ngăn bánh xe bay vào đám đông khán giả nếu xảy ra tai nạn. Kể từ mùa giải 2007, buồng lái của các tay đua cũng được bọc bởi khung bảo vệ đặc biệt làm từ Zylon.

Vật liệu này cũng được sử dụng trong áo giáp chống đạn của cảnh sát, bóng bay siêu áp lực của NASA và dù bay của SpaceX.

Các chi tiết trên khiến Spyros Panopoulos Chaos ở đẳng cấp cao hơn hẳn những siêu xe hàng đầu hiện nay và có thể đạt đến mức "ultra-car". Siêu xe Hy Lạp được kỳ vọng sẽ ra mắt đúng hẹn và tạo nên sự bùng nổ ở triển lãm Geneva Motor Show năm sau.

Viết Hoàng/Tiền Phong

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

SourceZing