Honda Accord mới giá hơn 1,3 tỷ, xe cũ rao bán chỉ 410 triệu đồng: Có nên mua hay không?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Chiếc ô tô sedan hạng D Honda Accord đã sử dụng được 12 năm hiện đang rao bán giá chỉ 410 triệu đồng. Mức giá này khá rẻ so với xe mới, có nên mua hay không?

Theo Kiến Thức, 2008 - sedan hạng D cạnh tranh trực tiếp với đối thủ , sau 12 năm sử dụng và chạy 70.000 km, đang được rao bán với giá 410 triệu đồng.

của chiếc xe này sau 12 năm sử dụng tương đương với việc mua một chiếc xe hạng A mới như , hay .

Honda Accord mới giá hơn 1,3 tỷ, xe cũ rao bán chỉ 410 triệu đồng: Có nên mua hay không?

Honda Accord đời 2008 được rao bán giá 410 triệu đồng. Ảnh: Kiến Thức

Những mẫu Honda Accord đời 2008 thường được nhập khẩu từ nhiều thị trường như Mỹ, Nhật và . Trong đó các mẫu xe từ Mỹ và Nhật có giá trị cao hơn xe nhập từ Đài Loan, do sự khác biệt về động cơ 2.4 và 2.0, cùng các trang bị cũng như khung gầm có sự chênh lệch.

Các tiện ích cũng được xếp vào top đầu trong cùng phân khúc. Xe được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió hàng , chỉnh điện, vô lăng , màn hình DVD, màn hình cảm ứng, rèm chỉnh điện, tựa tay ghế sau chỉnh âm thanh… Các trang bị nội thất này hoàn toàn ưu việt hơn hẳn nếu so sánh với “đồng hương” xe Toyota Camry.

Tuy nhiên, theo Thanh Niên, nếu chọn Honda Accord cũ, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian nội thất rộng rãi, vận hành êm ái, mạnh mẽ và đầm chắc hơn xe hạng A mới, nhưng một chiếc xe đã qua 12 năm sử dụng sẽ không thể "yên tâm" khi vận hành bằng chiếc xe mới hoàn toàn, dù là xe hạng A.

Lý do là mua một chiếc xe cũ sau nhiều năm lăn bánh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro và phát sinh nhiều chi phí bảo dưỡng. Mặt khác, theo báo Lao động, các phiên bản Honda Accord trong nhiều năm có mặt tại Việt Nam thường có doanh số bán ra rất thấp. Do đó, mức khấu hao của Accord cũ sẽ nhanh chóng mất giá sau vài năm sở hữu.

Thu Hà (T/h)

SourceVietQ