Lộ hình khoang lái hiện đại ở Ford Explorer 2020

| Xe mới
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Dù được nguỵ trang rất kĩ ngoại thất nhưng thiết kế bảng táp-lô đã hoàn toàn lộ diện, qua đó mang đến cái nhìn đầy đủ về ngoại thất mẫu crossover đời mới.

Doanh số Hyundai Kona tiếp tục tăng mạnh Công bố giải đua xe bán tải địa hình King of Pickup 2018 10 xe bán ế nhất nước Mỹ trong năm 2018

Sau khi những hình ảnh chạy thử Ford hồi cuối tháng trước bị các tay săn ảnh ghi lại cùng thông tin về các cấu hình động cơ mới. Đáng chú ý, Explorer 2020 sẽ chuyển từ một mẫu xe với hệ dẫn động cầu trước sang hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu (tuỳ chọn) với động cơ đặt dọc. Do đó, phần mũi xe nhô ra sẽ ngắn hơn và tỉ số truyền sẽ thay đổi.

Lộ hình khoang lái hiện đại ở Ford Explorer 2020
Tại Mỹ, Ford Explorer 2020 có tổng cộng 4 tuỳ chọn động cơ khác nhau kèm hộp số tự động 10 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, có vẻ phần trụ C và D đã được thiết kế lại.

Ford vẫn tiếp tục tiến hành đợt chạy thử nghiệm Explorer 2020 thế hệ thứ 6 nhưng lần này toàn bộ không gian lái đã lộ diện. Đáng chú ý, màn hình cảm ứng 8 inch trên xe cũ đã được thay thế với màn hình lớn hơn, cách bố trí cũng chau chuốt hơn. Hình ảnh cho thấy, màn hình cũng tích hợp hệ thống định vị dẫn đường, rất có thể Explorer 2020 sẽ được trang bị hệ thống giải trí SYNC thế hệ mới nhất.

Lộ hình khoang lái hiện đại ở Ford Explorer 2020
Màn hình cảm ứng kích thước lớn là điểm nhất nổi bật trên khoang lái Explorer 2020.

Bên dưới, khu vực các phím bấm trung tâm điều khiển các chứng năng điều hoà được thu gọn lại. Nhà sản xuất bố trí một hộc chứa đồ nhỏ nằm ngay dưới.

Đáng chú ý, khu vực cần số truyền thống được thay thế bằng khay để cốc đôi. Thay vào đó, người lái thực hiện thao tác sang số trên một bánh xe lớn, một bánh xe nhỏ hơn nằm bên dưới để lựa chọn các chế độ lái. Phanh tay điện tử với tính năng giữ là trang bị tiêu chuẩn.

Lộ hình khoang lái hiện đại ở Ford Explorer 2020
Bánh xe chuyển số khá giống với chi tiết trên các xe Land Rover.

Ford Explorer 2020 chia sẻ nền tảng CD6 với mẫu SUV hạng sang vừa ra mắt mới được công bố gần đây. Như thế, các tuỳ chọn động cơ gồm có động cơ 2.3L tăng áp, động cơ V6 3.3L, động cơ V6 3.3L Hybrid và cuối cùng động cơ tăng áp 3.0L V6 hiện diện trên Ford Explorer phiên bản cao cấp ST. Hộp số tự động 10 cấp là trang bị tiêu chuẩn.

Ford Explorer giới thiệu tại Việt Nam lần đầu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016. Từ đó tới nay mẫu xe được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đón nhận dù mức giá trên 2 tỷ đồng.

SourceNews otoFun