Honda tăng "chất" off-road cho mô tô đường trường CB500X 2019

| Xe mới
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Cùng với mẫu naked-bike cổ tính xen lẫn hiện đại CB650R, Honda cũng giới thiệu mô tô đường trường CB500X phiên bản nâng cấp nhẹ.

Honda Wave 110 RSX FI phiên bản mới ra mắt, giá không đổiHonda CB650R 2019: Thiết kế tuyệt đẹp 3 trong 1 kết hợp naked, sport và cafe racerHonda Super Cub độ cực kỳ phá cách

Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2018 ở Milan (Italia), Honda đã trình làng nhiều mẫu mô tô đáng chú ý, trong đó có chiếc xe đường trường CB500 X với một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình và một vài chi tiết giúp vận hành tốt khi .

Honda tăng

Trước hết là vành trước 19 inch. Sử dụng vành trước kích thước lớn giúp CB500 X di chuyển tốt hơn ở mặt đường xấu, xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật khi off-road, điều mà phiên bản hiện tại khó làm được với vành 17 inch trên xe cũ.

Hành trình giảm xóc trước và sau được tăng lên đáng kể. Ở phía trước, xe vẫn dùng giảm xóc ống lồng thủy lực nhưng hành trình được tăng thêm gần 1/4 inch (134 mm) trong khi giảm xóc đơn phía sau với 9 cấp điều chỉnh tăng tới hơn 1 inch (150 mm).

Honda tăng

Bên cạnh đó, Honda cũng trang bị bộ lốp mới cho CB500 X. Nhà sản xuất bật mí rằng, bộ lốp Trailmax Mixtour của hãng Dunlop có đường vân lốp sâu hơn lốp cũ. Bề ngang lốp sau vẫn được giữ nguyên trong khi lốp trước giảm xuống 10 mm để phù hợp với vành 19 inch.

Bên cạnh lốp mới, lớn nhà sản xuất cũng điều chỉnh góc nghiêng thụt trước (tăng từ 26,5 lên 27,5 độ) giúp người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe trên đường trường lẫn off-road. Ngoài ra, chiều dài trục cơ sở tăng lên 57 inch (1447 mm).

Honda tăng
2019 tại gian hàng Honda ở triển lãm EICMA 2018.

Một điểm mới khác là màn hình hiển thị của xe đã là màn hình màu kĩ thuật số đẹp mắt. Cách bố trí các thông tin về xe cũng rõ ràng, khoa học. Hơn nữa, trên màn hình này có hiển thị các cấp số xe đang vận hành, ưu điểm vượt trội màn hình trên xe cũ.

Nhiều thành viên trong câu lạc bộ CB500 X Sài Gòn đều có chung nhận định màn hình mới rất đẹp, khác hẳn với màn hình đơn sắc trên phiên bản hiện hành.

Honda tăng

Về động cơ, CB500 X 2019 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song 471 phân khối, làm mát bằng chất lỏng nhưng Honda nâng cấp một số chi tiết giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn.

Ví dụ đường khí nạp, thời gian đóng mở van nạp, xả tăng 4% công suất, mô-men xoắn ở dải vòng tua tầm trung. Xe cũng được trang bị bộ ống xả mới cho âm thanh kích thích hơn và cuối cùng là bộ ly hợp chống trượt.

Nhìn chung, dù là phiên bản nâng cấp nhẹ nhưng Honda đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm trước đó trên xe cũ. Mặt khác, nhà sản xuất cũng mạnh tay trang bị hàng loạt món mới giúp CB500 X cân bằng ở cả hai khía cạnh đi đường trường và off-road. Giá bán Honda CB500 X 2019 hiện chưa được tiết lộ.

SourceNews otoFun